Mẹo thiết kế kiến trúc khiến ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên

Như những bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ nguồn ánh sáng tự nhiên rất tốt cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên thì chúng ta thường mắc nhiều sai lầm dẫn đến không lấy được tối đa nguồn sáng. Hôm trước chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số hiệu ứng ánh sáng tốt cho ngôi nhà. Ở bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn đọc những mẹo thiết kế kiến trúc khiến cho ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Và những giải pháp này còn tạo ra vẻ đẹp cho căn nhà của bạn. Từ cách dễ thực hiện tới khó thực hiện nhưng chúng đều mang lại cho bạn một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng gạch kính lấy sáng

Sử dụng gạch kính vừa có thể trang trí vừa lấy được nhiều ánh sáng
Sử dụng gạch kính vừa có thể trang trí vừa lấy được nhiều ánh sáng

Gạch kính lấy sáng là một loại vật liệu xây dựng trên thị trường. Nó không chỉ được xem như là một giải pháp chiếu sáng tự nhiên cho nhà ở hiệu quả. Nó còn đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Được làm từ khối thủy tinh, loại vật liệu này có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống thấm nước. Với những ưu điểm trên, gạch kính lấy sáng được sử dụng để tạo vách ngăn cho không gian như nhà tắm, văn phòng, spa…

Dùng giếng trời để lấy ánh sáng

Giếng trời là giải pháp hữu hiệu, được sử dụng rất nhiều trong các nhà ống, nhà cao tầng hiện đại ngày nay. Dùng để khắc phục tình trạng thiếu sáng. Thông thường giếng trời sẽ được bố trí ở giữa nhà ngay cầu thang hoặc ở cuối nhà để tiết kiệm diện tích. Theo như tiêu chuẩn xây dựng, diện tích giếng trời chiếm 10% diện tích nhà ở.

Trước khi tiến hành thi công, cần bàn bạc kỹ càng với các công ty tư vấn thiết kế xây dựng uy tín. Để giếng trời phát huy hết công năng của mình. Ngoài ra, nên sử dụng giếng trời có mái che với chất liệu kính cường lực. Để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái cho ngôi nhà.

Dùng gạch thông gió

Ngoài tác dụng trang trí thì gạch thông gió có thể phân chia ánh sáng tự nhiên cho nhà bạn
Ngoài tác dụng trang trí thì gạch thông gió có thể phân chia ánh sáng tự nhiên cho nhà bạn

Gạch thông gió hay còn được gọi là gạch ô thoáng là vật liệu xây dựng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Bởi giá trị thẩm mỹ cao và có chức năng làm thoáng mát nhà ở. Tuy nhiên, không nên lạm dụng phương án này để xây cả ngôi nhà. Mà chỉ sử dụng ở một số mảng tường hoặc làm vách ngăn giữa phòng. Gạch thông gió xuất hiện nhiều trong các quán cà phê thiết kế theo phong cách truyền thống.

Thiết kế cửa sổ thông minh lấy ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh những giải pháp chiếu sáng tự nhiên cho nhà ở hiệu quả ở trên. Bạn nên tận dụng các vị trí trong nhà để làm cửa sổ đón nắng gió. Trường hợp không thể làm dạng cửa cánh mở do nhà quá sát nhau, bạn có thể thiết kế cửa nhôm kính. Trông vừa hiện đại, vừa tạo sự thoáng mát cho căn nhà.

Nên bỏ bớt tường ngăn

Những vách tường ngăn dày cộm sẽ làm giảm đi ánh sáng giữa các không gian bên trong. Thay vào đó, bạn nên thay thế bằng các vách ngăn kính hay kệ mở để tạo chiều sâu và liền mạch hơn.

Có sự đồng điệu, thống nhất về màu sơn

Việc sử dụng màu sắc trong nội thất rất quan trọng bởi ảnh hưởng rất nhiều đến không gian chung. Nếu chọn những gam màu trầm sẽ làm cho ánh sáng tối lại và bắt mắt phải điều tiết nhiều hơn. Và về lâu về dài sẽ không tốt cho mắt. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các gam màu tươi sáng như trắng làm màu chủ đạo. Có thể kết hợp với các màu như vàng, xanh lá, nâu cho các đồ nội thất. Như vậy để tạo sự thống nhất về ánh sáng cho căn nhà.

Sàn bóng, gương bóng cho ngôi nhà

Lắp gương trong nhà cũng là một giải pháp chiếu sáng tự nhiên cho nhà ở hiệu quả. Dùng để mở rộng không gian về mặt thị giác. Bên cạnh đó, sàn nhà bóng kết hợp với tường sáng màu sẽ tạo được phản xạ ánh sáng tốt.

Lựa chọn đèn chiếu sáng âm trần

Đối với những ngôi nhà thiếu sáng, nên chọn đèn LED âm trần vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo được ánh sáng. Nó sẽ tạo cảm giác trần cao và thoáng hơn cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng đèn âm trần vừa đẹp vừa tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà
Sử dụng đèn âm trần vừa đẹp vừa tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà

Với tình trạng nhà san sát nhau như hiện nay, thiếu sáng là một vấn đề quan ngại của nhiều gia đình. Bởi điều này sẽ làm cho ngôi nhà luôn trong tình trạng bí bách, chật chội. Điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Hiểu được những điều này, chúng tôi đã chia sẻ về một số giải pháp chiếu sáng tự nhiên cho nhà ở hiệu quả với chi phí hợp lý trên bài viết. Hy vọng với những giải pháp thiết kế chiếu sáng tự nhiên cho nhà ở hiệu quả của chúng tôi sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được nỗi lo âu về ánh sáng không gian nhà mình.

Chúng tôi vẫn luôn cố gắng cập nhật những giải pháp thiết kế hay và thú vị nhất. Với mong muốn cập nhật cho khách hàng những xu hướng thiết kế kiến trúc mới nhất. Có thể giúp khách hàng có được ngôi nhà hiện đại và tiện nghi. Vì vậy nếu bạn đang muốn xây nhà hay muốn biết thêm về nhà ở. Bạn có thể tham khảo những bài chia sẻ khác của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1 + 1 =