Xây cửa hàng quần áo cần dựa vào những tiêu chí nào?

Việc mở một cửa hàng quần áo cực kỳ phức tạp và không như bạn nghĩ. Ngoài việc dự trù kinh phí hàng hóa, điều hành, thuê nhân viên,… Mọi người sẽ phải tính toán cả về việc xây dựng cửa hàng như thế nào để thật bắt mắt. Bởi phần nội, ngoại thất phải đẹp thì mới thu hút được nhiều khách hàng. Tạo bước tiền đề để khách hàng muốn ghé thăm, mua sắm tại cửa hàng của bạn. Thế nên đừng chỉ nghĩ rằng sang sửa một tí, thêm vài giá treo đồ là xong nhé. Mọi người sẽ phải dựa vào một số tiêu chí xây dựng cần thiết đấy. Và những tiêu chí đó là gì sẽ có ngay trong phần nội dung bên dưới đây.

Bố trí trang thiết bị thông minh

Cửa hàng quần áo cần phải đảm bảo được độ tiện nghi cho khách hàng
Cửa hàng quần áo cần phải đảm bảo được độ tiện nghi cho khách hàng

Không gian nhỏ, việc tìm kiếm đến những món đồ nội thất nhỏ gọn. Đặc biệt phải thông minh trở thành lựa trọn hàng đầu của các chủ cửa hàng. Nó sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi hơn, thoải mái và vô cùng tiện ích. Những món đồ tiết kiệm diện tích giúp bạn dễ dàng trong việc sắp xếp quần áo. Và cần phải thuận tiện cho việc quản lý hàng hoá tại cửa hang. Không những thế, cửa hang của bạn còn trở nên hiện đại hơn. Nhờ đó mang tới cho khách hàng sự thích thú, cuốn hút muốn ở lại trong cửa hàng lâu hơn.

Cách dùng tông màu cho cửa hàng quần áo

Màu sắc ảnh hưởng đến các hình vi của khách hàng và không gian cục diện của cửa hàng. Chính vì thế nên việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình của khách hàng mục tiêu. Màu cam tạo cảm giác tập thể, vui vẻ, cởi mở và tràn đầu sức sống. Màu xanh dương tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm. Hay màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng, ấm áp… Tuỳ vào đối tượng sản phẩm, định hướng phong cách và đối tượng khách hang mà cửa hàng hướng tới. Nhờ đó giúp việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn, tinh tế hơn.

Bố trí hệ thống ánh sáng cửa hàng quần áo thông minh

Hệ thống ánh sáng đóng vai trò không hề nhỏ đối với cửa hàng quần áo
Hệ thống ánh sáng đóng vai trò không hề nhỏ đối với cửa hàng quần áo

Thiết kế nội thất cửa hàng đẹp mang đến vẻ đẹp hoàn hảo thì không thể thiếu yếu tố ánh sáng. Bạn cần sử dụng đèn cho shop thời trang tạo ánh sang bắt mắt. Thông qua đó giúp thu hút khách hàng từ bên ngoài vào trong shop. Bố trí đèn hợp lý sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của sản phẩm, tang năng suất bán hàng. Không chỉ vậy mà còn tăng thêm sự sang trọng, lộng lẫy hơn cho cửa hàng của bạn. Có rất nhiều kiểu loại bóng đèn bạn có thể lựa chọn như đèn rọi ray làm nổi bật không gian, đèn LED âm trần tạo sự gọn gàng sang trọng và hiện đại, đèn LED tròn kết hợp với đèn chao trang trí vừa tạo điểm nhấn vừa giảm cảm giác trống trải cho shop.

Về màu của ánh sáng, bạn có thể lựa chọn trắng hoặc vàng làm màu sắc chủ đạo và nhấn them vài màu sắc nổi bật như đỏ, cam, xanh… Hệ thống ánh sáng cần tạo sự nổi bật vì thế việc sử dụng nhiều màu sắc là một ý tưởng tuyệt vời.

Mẹo sử dụng gương

Việc kinh doanh thêm thuận lợi khi bạn biết cách đặt gương tại những vị trí hợp lý. Để lựa chọn được các kiểu gương mình cần, bạn nên xác định nhu cầu. Và nhất là sự tiện ích đối với khách hàng. Tác dụng của gương không chỉ giúp khách hàng thử đồ mà còn làm cho không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng. Điều này tạo tâm lý mua hàng rất tốt, tạo cảm giác an tâm, thoải mái, niềm vui lòng cho các sự lựa chọn của khách hàng.

Thiết kế đơn giản, ít tốn chi phí nhưng tinh tế

Cửa hàng quần áo không cần phải được xây dựng quá cầu kỳ
Cửa hàng quần áo không cần phải được xây dựng quá cầu kỳ

Đối với những shop thời trang bị hạn chế về diện tích thì việc trang trí đơn giản hoá là một việc rất cần thiết. Bởi đó là xu hướng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho điểm đến mua sắm của mình. Với phong cách này, bạn sẽ thu hút khách hàng bằng cách tạo điểm nhấn với tủ kệ lạ mắt. Quan trọng là phải tránh rườm rà, rối mắt. Bạn cũng nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, hạn chế tiểu tiết.

Tận dụng không gian bên trong cửa hàng quần áo

Bạn cần phải cân nhắc kĩ cách bố trí kệ, giá, tủ, tận dụng không gian bên trên và bên dưới giá treo quần áo để bày biện một số sản phẩm khác như giày, phụ kiện… Bạn có thể sử dụng những chiếc giá, móc treo tường. Đặt những mặt hàng chủ chốt tại khu vực dễ nhìn, bắt mắt nhất. Đặt những sản phẩm liên quan cạnh nhau. Sự sáng tạo của bạn quyết định shop quần áo có thể gây ấn tượng cho khách hàng hay không. Vì tầm quan trọng đó nên mong bạn có thể lựa chọn cho mình phương thức phù hợp nhất.

Một vài lưu ý khi xây sửa cửa hàng quần áo

  • Lưu ý khi thiết kế lối đi lại: Lối đi lại hay không gian thoáng của shop cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đối với khách hàng. Hãy bố trí khoảng cách phù hợp giữa các móc treo đồ, vị trí đặt gương ướm đồ nên thiết kế rộng. Đồng thời, việc kết hợp hài hòa với hệ thống ảnh sáng cũng vô cùng quan trọng tạo nên sự hoàn hảo cho nội thất shop thời trang.
  • Lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ: Phòng thay đồ là không gian cần thiết của một shop thời trang. Để tiện cho khách hàng lựa chọn và thử đổ, tốt nhất bạn nên bố trí phòng thay đồ ở vị trí kín đáo, có kết hợp hệ thống gương soi. Phòng thay đồ không cần quá rộng nhưng đủ để khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái.
  • Lưu ý khi thiết kế quầy thu ngân: Quầy thu ngân vừa là nơi khách hàng thanh toán tiền vừa là nơi tạo ấn tượng tốt đẹp để níu chân những người khách hàng của bạn. Không cần quá rộng nhưng hãy thiết kế quầy thu ngân với điểm nhấn thật ấn tượng để mọi khách hàng đều muốn quay trở lại shop thời trang của bạn nhé.
  • Lưu ý khi thiết kế mặt trước shop: Mặt tiền luôn là vị trí quan trọng thu hút ánh nhìn của tất cả moị người ngay chỉ khi đi ngang qua shop thời trang của bạn. Hãy thiết kế một biển quảng cáo nổi bật,một banner ấn tường cùng slogan thu hút chắc chắn khách hàng sẽ thi nhau thăm quan shop của bạn cho dù không cần biết bạn kinh doanh thứ gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 3 = 2