Lợi ích và lưu ý khi chọn xây nhà trọn gói

Bạn cảm thấy khó khăn khi chuẩn bị xây nhà? Bạn không có kinh nghiệm tính toán chi phí? Xây nhà trọn gói đang là phương án hữu hiệu và là xu hướng phổ biến được nhiều người chọn để giải quyết những vấn đề trên. Đây là loại hình xây dựng nhà ở mà gia chủ thuê chủ thầu, công ty xây dựng đảm nhận từ phần thô cho đến khi hoàn thiện ngôi nhà.

Tuy nhiên giải pháp này cũng khiến nhiều người lo lắng như sợ vật tư không đảm bảo, sợ chất lượng công trình không như thỏa thuận, hay do giá cả quá cao khi chọn xây nhà trọn gói. Bạn có thể tham khảo bài viết sau, để hiểu hơn về xây nhà trọn gói. Cũng như những kinh nghiệm giúp bạn có thể chọn được một đơn vị xây nhà trọn gói uy tín.

Xây nhà trọn gói là gì?

Xây nhà trọn gói là gì?
Xây nhà trọn gói hay còn gọi là xây nhà “chìa khoá trao tay”

Theo cách hiểu đơn giản nhất, xây nhà trọn gói hay còn gọi là xây nhà “chìa khoá trao tay”. Đây là hình thức xây dựng mà chủ nhà hay chủ đầu tư sẽ khoán việc từ A-Z cho nhà thầu thi công ở tất cả các giai đoạn. Từ khâu phá dỡ, khảo sát hiện trạng khu đất xây dựng; tư vấn, tạo bản vẽ thiết kế, lập dự toán công trình. Cho đến phần xây dựng thô, phần hoàn thiện căn nhà, tất cả các trang thiết bị trong nhà như đèn, ống nước, thiết nhà tắm, phòng vệ sinh, khung bếp…Nói chung, đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm mọi việc. Sau khi dự án hoàn thành, gia chủ chỉ việc về và ở thôi.

Xây nhà trọn gói có lợi ích gì?

Lựa chọn xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm chi phí vật liệu

Việc chọn vật liệu xây nhà, nếu bạn không có kinh nghiệm sẽ là thiệt thòi lớn vì :

– Bạn không nắm giá vật liệu xây dựng trên thị trường

– Chất lượng vật tư khó kiểm soát

– Bạn phải mua giá cao hơn vì bạn là khách hàng lẻ và bạn không phải là đối tác mua hàng thường xuyên

– Định mức sử dụng vật tư cho các hạng mục xây dựng nếu bạn không có kinh nghiệm giám sát vật tư, đội công nhân thi công sẽ gây thất thoát và lãng phí rất đáng kể.

Giúp bạn tiết kiệm thời gian

Xây nhà rất tốn kém thời gian nên phải được kết hợp nhịp nhàng, hợp lý giữa các công đoạn đan xen của người tổ chức. Như vậy công trình mới đảm bảo đúng tiến độ và thời gian hoàn thành. Bạn hãy dành thời gian để tập trung vào công việc kinh doanh. Thay vì phải bỏ thời gian từ vài tháng đến một năm để lo việc xây nhà

Trách nhiệm thi công, bảo trì do một bên chịu trách nhiệm

Đôi khi bạn nghĩ rằng chọn phương án tự mua vật liệu và thuê công nhân sẽ rẻ hơn dịch vụ xây nhà trọn gói. Nhưng với những vấn đề tồn tại như dưới đây liệu bạn có thể đảm bảo chăng?

– An toàn lao động cho công nhân làm việc tại công trình phải được giám sát chặt chẻ và nhắc nhở, kiểm tra thường xuyên.

– Kỹ thuật thi công của các đội công nhân tự phát thường không đảm bảo kỹ thuật cũng như chất lượng ngôi nhà.

Trách nhiệm thi công, bảo trì do một bên chịu trách nhiệm
Nên chọn một công ty xây dựng uy tín để họ đảm nhận trách nhiệm

– Để xây nên một căn nhà cần nhiều tổ đội công nhân chuyên môn từng hạng mục. Như đội thợ sơn, thợ điện nước, thợ hồ, thợ đá hoa cương, thợ mộc, thợ nhôm sắt…Vậy khi bảo trì, bảo hành bạn sẽ rất khó khăn điều người khắc phục. Lời khuyên bạn nên chọn một công ty xây dựng uy tín để họ đảm nhận trách nhiệm này.

Chủ nhà tiết kiệm chi phí thiết kế

Một căn nhà với bề ngoài bắt mắt và bên trong được thiết kế nội thất tinh tế, tỉ mĩ thì chắc chắn rằng bạn phải tốn chi phí cho một bản vẽ thiết kế là không hề nhỏ. Nhưng khi bạn chọn dịch vụ xây nhà trọn gói thì:

– Bạn sẽ được ưu đãi 100% chi phí thiết kế

– Miễn 100% bản vẽ hoàn công

Tiết kiệm được công sức

Bởi vì bạn sẽ không cần phải mất công đi mua vật tư, thuê nhân công rồi công vận chuyển xây dựng thứ này thứ kia. Bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức lo lắng, mất ăn mất ngủ vì việc xây nhà. Mọi thứ đều đã được đơn vị nhà thầu đứng ra chuẩn bị. Vì thế nếu bạn muốn tiết kiệm công sức cho chính bản thân mình thì xây nhà trọn gói chính là giải pháp phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn được hỗ trợ xin phép xây dựng miễn phí, hỗ trợ hoàn công. Bên thầu sẽ đại diện chủ nhà làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra xây dựng…

Những lưu ý khi chọn xây nhà trọn gọi

Nên ký hợp đồng theo từng giai đoạn

Nên ký hợp đồng theo từng giai đoạn
Không nên vội vàng ký hợp đồng xây nhà trọn gói, mà hãy ký hợp đồng xây nhà phần thô trước

Một căn nhà từ khi khởi công cho đến ngày hoàn thành có rất nhiều hạng mục thi công. Bạn khó có thể hình dung được hết các chi tiết xây lắp hoàn thiện trong khi bạn chưa có kinh nghiệm xây nhà. Vì thế, không nên vội vàng ký hợp đồng xây nhà trọn gói. Mà hãy ký hợp đồng xây nhà phần thô trước. Khi nhà thầu thi công được 70% khối lượng phần thô, căn nhà đã được định hình. Từ đó bạn có thể tự lên dự toán cho mình khối lượng vật tư cần bỏ ra để hoàn thiện. Tức là bạn đã kiểm soát được chi phí đầu tư và dự tính phát sinh.

Thay đổi mẫu mã vật tư trong xây nhà trọn gói

Hầu như các nhà thầu luôn cung cấp cho bạn bảng chi tiết vật tư hoàn thiện. Nhưng phần lớn chỉ thể hiện chủng loại và đơn giá tương đương, tùy theo gói hoàn thiện bạn chọn. Nhiều người bị hấp dẫn bởi hình phối cảnh 3D ngoại thất và nội thất đẹp lung linh. Nhưng thực tế khó để nói y chang 100% như thiết kế bởi mẫu mã vật liệu sẽ quyết định. Bạn yêu cầu nhà thầu cung cấp bản vẽ thiết kế chi tiết hoàn thiện như mặt bằng lát gạch, bản vẽ cửa, trần đèn, … và có phối cảnh 3D nội thất càng tốt để các mẫu mã vật liệu này khớp với thiết kế giúp hạn chế thay đổi mẫu sau này dễ phát sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

8 + 1 =