Những mẫu tiểu cảnh thác nước phong thủy giúp sân vườn đẹp hơn

Những tiểu cảnh để trang trí sân vườn ngày nay được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi sự đa dạng về mẫu mã cùng với đó là chất liệu. Khiến cho những sân vườn trở nên sinh động và vui tươi hơn nhờ sự hiện diện của các tiểu cảnh này. Bên cạnh có tác dụng là trang trí những tiểu cảnh này có ích rất nhiều về yếu tố phong thủy. Trong đó tiểu cảnh thác nước được xem là một trong những tiểu cảnh không thể thiếu khi trang trí sân vườn. Xét về mặt phong thủy những tiểu cảnh thác nước này có tác dụng điều hòa không khí trong gia đình. Tạo một không gian thư giãn, loại bỏ mọi căng thẳng.

Tại chuyên mục Phong thủy sân vườn chúng tôi đã giới thiệu đến các độc giả những kiến thức liên quan đến thiết kế sân vườn theo phong thủy. Những bài viết này đã được sự chào đón và phản hồi vô cùng tích cực từ bạn đọc. Do vậy, chúng tôi xin được  giới thiệu đến độc giả những tiểu cảnh thác nước phong thủy có thể bố trí cho sân vườn nhà bạn thêm đẹp. Bài viết có chủ đề “Những mẫu tiểu cảnh thác nước phong thủy giúp sân vườn đẹp hơn”.

Lời giới thiệu

Tiểu cảnh thác nước đẹp sẽ mang đến không gian xanh, tươi mát với tiếng nước chảy róc rách. Cùng với cây xanh luôn tỏa ra nguồn oxi trong lành, thêm vào đó là cảnh vậy đẹp tựa thiên nhiên… Sẽ là một khu thích hợp để thư giãn, rũ bỏ mọi căng thẳng mệt mỏi sau ngày dài làm việc, đối mặt với nhiều áp lực… Hôm nay Phong thủy sân vườn sẽ giới thiệu đến quý vị những mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp ấn tượng. Phù hợp với nhiều không gian, diện tích lớn nhỏ… Sẽ là giải pháp mang thiên nhiên đến gần hơn với cuộc sống hiện đại.

Những mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp dành cho sân vườn

Mẫu thác nước vườn xưa

Đây là mẫu tiểu cảnh thác nước sân vườn, được thiết lập và bố trí theo phong cảnh của những tháng ngày xưa cũ. Với những chiếc chum vại có những hoa văn đơn giản, màu sắc mộc mạc. Được sắp đặt theo từng bậc cao thấp khác nhau. Đây cũng chính là những tầng thác nước chảy từ trên cao xuống qua các bậc khác nhau.

Có thể biểu tượng cho sự thịnh vượng
Có thể biểu tượng cho sự thịnh vượng

Cùng với đó là hình ảnh cối đá rất thân thuộc, đây là vật dụng mà hầu như gia đình nào đều có để chế biến ngũ cốc, thực phẩm… Chính vì thế mà cối đá cũng đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng. Cũng chính từ cối đá này xoay tròn để dòng nước từ đó mà xuất hiện. Rồi chảy xuống tạo thành lực đẩy làm xoay tròn guống nước được đặt sẵn bên dưới. Toàn bộ là đều là những hình ảnh xưa cũ. Gợi nhớ đến một thời xa vắng êm ái và thân thương. Chính vì thế mà tiểu cảnh thác nước vườn xưa được nhiều người yêu thích và sử dụng cho sân vườn của nhà mình.

Mẫu tiểu cảnh thác nước suối nhỏ

Đúng như với tên của nó, bởi nó là một con suối thu nhỏ từ thiên nhiên. Với mô phỏng với những hòn đá được sắp ngẫu nhiên dọc theo dòng suối. Từ trên cao xuống dưới thấp qua các bậc đá, tạo thành dòng suối chảy róc rách, êm dịu. Cùng với đó là trên dọc dòng suối nhỏ được trang bị thêm đèn. Tạo cảm giác như ánh nắng của mặt trời chiếu xuống nước. Phản chiếu tạo lên những ánh sáng lấp lánh cho buổi trưa hè mát mẻ bên dòng suối. Còn sẽ là ánh trăng lấp lánh long lanh của nhưng đêm trời trăng thanh gió mát. Quả thực đây là mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp cho những ai muốn phối cảnh cho sân vườn của nhà mình.

Mẫu thác nước góc tịnh thiền

Đây là mẫu thác nước được mô phỏng theo thác nước từ trong tự nhiên, với núi và rừng cây. Với dòng thác được chảy từ trên đỉnh núi đá xuống dưới thấp. Ở lưng chừng núi có một góc để chú tiểu ngồi thiền tạo lên một khung cảnh rất đẹp mắt và ấn tượng.

Thác nước với sự hiện diện của chú tiểu
Thác nước với sự hiện diện của chú tiểu

Phía dưới chân núi, là điểm đổ xuống của dòng thác và cũng là nơi có cây cối sinh sôi nảy nở. Chúng ta có thể kết hợp tiểu cảnh tịnh thiền vào trong không gian sân vườn của gia đình rất dễ, không quá cầu kỳ về bố cục. Bởi thác nước tịnh thiện được sắp đặt theo chiều dọc nên có thể thiết lập ở không gian hẹp. Cùng với là bản thân nó cũng có những chỗ được định sẵn để bổ sung thêm cây xanh, hoa lá… Để chúng hòa mình thành một tổng thể trong thiên nhiên. Tiểu cảnh thác nước tịnh thiền đẹp ấn tượng. Sẽ là một trong tác phẩm phù hợp với sân vườn.

Tiểu cảnh dưới mái hiên rêu phong

Đây là 1 trong những tiểu cảnh thác nước hội tụ đầy đủ những hình ảnh của ngày xưa cũ. Màu của thời gian hoài niệm, cảnh vật của những năm tháng xa vắng đã qua… Tổng hợp vào tạo lên một bức tranh nổi bật và ấn tượng giữa những vật chất hiện đại.

Với mái ngói đã nhuốm màu rêu phong. Cùng với bức tường gạch đỏ đã bị úa màu phai sắc theo thời gian. Cùng những chiếc chum vại thân quen… Tất cả đều được tái hiện một cách rõ ràng nhất vẻ đẹp của thời gian. Tiểu cảnh dưới mái hiên rêu phong sẽ trở thành một góc thiên nhiên gây ấn tượng mạnh mẽ cho những ai yêu thích những gì thuộc về vẻ đẹp quá khử, sẽ thật là thiếu sót khi không sắp đặt và kết hợp tiểu cảnh mái hiên rêu phong thác nước tuyệt vời như này cho sân vườn của chính gia đình chúng ta.

Mẫu tiểu cảnh thác nước Đại Sơn

Đây là một trong những tiểu cảnh có kích thước tương đối lớn. Được dựng theo khung cảnh núi non hùng vĩ, với những bố trí những ngọn núi, thác nước, cây cối … Được học hỏi từ chính thiên nhiên, được bố trí và sắp xếp một cách ấn tượng, đẹp tinh tế.

Một khung cảnh thiên nhiên được thu nhỏ
Một khung cảnh thiên nhiên được thu nhỏ

Với những mỏm núi nhấp nhô trùng điệp, tiếp đến là dòng thác được đổ từ trên cao xuống. Đồng thời chia làm nhiều tầng khác nhau tạo lên tiếng róc rách trong trẻo từ thác nước. Lưng chừng núi là bàn uống trà của tiên nhân. Xuống phía dưới chân thác có mái nhà, guồng và hồ nước … Nhưng một không gian tự nhiên thu nhỏ, nếu bắt gặp cảnh này hẳn nhiên chúng ta sẽ không khỏi bồi hồi, gợi nhớ về những hình ảnh xa xưa hiện về. Đây sẽ là một trong những mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp phù hợp với nhiều không gian sân vườn của bất kỳ ai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

2 + 3 =