Một số cách bố trí căn bếp tạo ra một không gian thông thoáng

Nhà bếp là vị trí quan trọng trong ngôi nhà của bạn, nơi đây cần đầy đủ ánh sáng và không khí. Nó là nơi nhiều mùi bởi nấu đồ ăn sẽ tỏa ra và dù cho có máy hút mùi vẫn không thể hết. Vì thế bếp cần phải thông thoáng khí để có thể có một không khí trong lành. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thiết kế cho mình một căn bếp như vậy. Nhiều khi chúng ta thiết kế dẫn đến sự bít tắc không khí. Làm cho nhà bếp luôn luôn bị ám mùi và rất khó chịu. Chính vì thế ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số cách bố trí căn bếp tạo ra một không gian thông thoáng. Theo dõi bài viết để có những kiến thức thú vị cho căn bếp của mình nhé.

Cách bố trí thông minh cho không gian nhà bếp thông thoáng

Thiết kế bếp hình chữ I

Việc thiết kế theo hình chữ I thích hợp cho những gian bếp nhỏ. Bố trí tủ bếp thành một đường dài và nép vào tường sẽ khiến không gian nhà bếp của bạn trở nên thật rộng rãi. Bếp gas, tủ chén, bồn rửa thực phẩm,… được thiết kế trên một dãy bục kê. Bên dưới là những hàng tủ âm để chứa dụng cụ nhà bếp và vệ sinh phẩm. Thật tiện dụng phải không nào?

Thiết kế bếp hình chữ I tiết kiệm không gian
Thiết kế bếp hình chữ I tiết kiệm không gian

Thiết kế hình chữ I sẽ giúp không gian bếp nhà bạn trở nên gọn gàng hơn. Bố trí một chiếc bàn ăn song song với tủ bếp nhìn sẽ rất vừa mắt và tiện lợi. Bạn vẫn còn đủ chỗ để một chiếc tủ lạnh nhỏ nhắn trong góc bếp. Vừa xinh xắn lại tiện lợi.

Thiết kế bếp hình chữ L

Thiết kế theo dạng chữ L khá phổ biến cho những gian bếp có diện tích vừa và lớn. Thiết kế này có đặc trưng là khu bếp sẽ gồm hai bức tường hoặc kệ bếp đặt vuông góc với nhau theo dạng chữ L. Kiểu thiết kế này nhìn rất thẩm mỹ. Phần ngang của chữ L có thể dành để riêng cho khu vực rửa bát; hoặc dành để những thức ăn đã nấu chín xong nhưng chưa vội mang ra bàn. Nhìn khá thú vị và bắt mắt.

Thiết kế bếp hình chữ U

Đây là kiểu thiết kế tuyệt vời cho những gian bếp rộng rãi và có lợi thế về diện tích. Thiết kế này sẽ gia tăng không gian cho bạn thỏa sức nấu nướng; sáng tạo những món ăn tuyệt vời cho gia đình. Ngoài ra, thiết kế này còn rất sang trọng. Nên sử dụng kết hợp với các món đồ nội thất bằng gỗ, thiết kế tinh tế, sẽ làm nổi bật không gian bếp của bạn.

Mẹo sử dụng đồ nội thất để căn bếp của bạn trở nên sang trọng

Lựa chọn màu sắc cho bếp

Màu sắc căn bếp cần tươi sáng để nhìn thông thoáng hơn
Màu sắc căn bếp cần tươi sáng để nhìn thông thoáng hơn

Nên chọn những món nội thất có màu trắng hoặc màu kem. Hai màu này rất đơn giản, tuy nhiên lại toát lên vẻ sang trọng và nhẹ nhàng. Bàn ghế, tủ chén, bồn rửa,… nên chọn đồng màu sắc. Không sử dụng nhiều màu đối lập nhau sẽ làm rối mắt và kém thẩm mỹ. Với những thiết bị nhà bếp đi kèm như tủ lạnh, máy rửa chén,… nên chọn màu xám nhẹ hoặc nâu ánh kim, các màu này khi kết hợp với màu trắng của tone chính sẽ rất phù hợp. Tạo nên không gian tinh tế, sang trọng.

Lựa chọn chất liệu và kích thước cho gian bếp

Không phải nội thất nào càng lớn thì càng đẹp. Để chọn nồi nội thất phù hợp, nên chọn những món có kích thước vừa vặn với gian bếp. Không cần quá lớn, chỉ cần đủ tính năng là được. Chất liệu thường dùng là gỗ hoặc inox. Hai chất liệu này có độ bền cao và đẹp mắt. Hiện nay, đồ nội thất bằng gỗ và inox có nhiều hình dạng, mẫu mã, màu sắc khác nhau. Giúp bạn tha hồ lựa chọn những món phù hợp với gian bếp của mình.

Trên đây là một số gợi ý để thiết kế, bố trí không gian nội thất thông minh. Hãy cùng chọn ra những ý tưởng phù hợp với gian bếp của mình nhất nhé. Bạn mà thực hiện được một trong số những lưu ý trên chúng tôi tin chắc căn bếp của bạn sẽ không bao giờ bị ám mùi. Chúc bạn thành công khi thực hiện thiết kế căn bếp gia đình. Và nếu bạn còn muốn biết thêm những chia sẻ khác không phải từ căn bếp bạn có thể tìm đọc bài viết khác của chúng tôi. Mong rằng sẽ đem đến cho bạn thật nhiều kiến thức hay và thú vị về kiến trúc nhà nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

5 + 5 =