Những dấu hiệu cần thay mới bộ ghế sofa sau thời gian dài sử dụng

Trên thực tế, ngôi nhà sẽ thiếu sự hoàn hảo vốn có nếu không được bài trí một bộ ghế sofa. Ghế sofa thường được lựa chọn theo sở thích của các thành viên trong gia đình hoặc tùy theo diện tích. Đây sẽ là nơi lý tưởng để cho cả nhà quây quần bên nhau hoặc tiếp khách. Ngoài việc có vai trò là khu vực trò chuyện, ghế sofa còn là nơi bạn ngả lưng sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Nói chung, thời gian sử dụng của loại bàn ghế này có thể dao động trong khoảng 10 – 20 năm. Thời gian xuống cấp của ghế sofa sẽ tùy vào cách sử dụng và bảo quản của mỗi gia đình. Do đó, nếu phát hiện những dấu hiệu dưới đây cho thấy đã đến lúc phải thay mới bộ sofa của bạn rồi đấy.

Ghế sofa là gì?

Ghế sofa thường được gọi chung là đồ nội thất và cũng được phân chia theo tên gọi mục đích sử dụng như: sofa phòng khách, sofa văn phòng, sofa gia đình… Hay còn được gọi tên theo chất liệu sử dụng như: sofa da, sofa vải, nỉ, sofa gỗ,… Ghế sofa là món nội thất quan trọng có mặt trong hầu hết phòng khách của các gia đình.

Ngoài việc sử dụng để tiếp khách, sofa còn là nơi để bạn cùng gia đình xem phim mỗi tối hay ngả lưng những lúc mệt mỏi. Chính vì vậy, chất lượng của sofa sẽ quyết định đến sự tiện nghi của căn phòng và cảm giác thoải mái của người sử dụng. Bên cạnh đó, ghế sofa cũng là nội thất quan trọng được sử dụng trang trí cho không gian phòng khách trở nên sang trọng, tinh tế và hiện đại, thể hiện sở thích, cá tính của gia chủ.

Các dấu hiệu cần thay mới bộ ghế sofa

Phát ra tiếng cọt kẹt mỗi khi ai đó ngồi xuống

Bộ khung ghế sofa chính là bộ phận chịu lực lớn nhất
Cần thay mới ghế sofa khi có tiếng cọt kẹt lúc sử dụng

Khi bạn ngồi xuống sofa thì ghế sẽ phát ra âm thanh cót két nghe như tiếng bản lề cửa bị hư. Thì đó là dấu hiệu của việc sofa đang gặp vấn đề là cấu trúc. Nó có liên quan đến sự suy yếu của các lò xo bên trong. Khi có hiện tượng này thì bạn nên kiểm tra và khắc phục ngay lập tức. Vì bộ khung là phần cực kỳ quan trọng của ghế sofa. Trường hợp này bạn nên thay mới vì ngân sách để sửa chữa hư hỏng về cấu trúc có thể sẽ rất tốn kém.

Lớp đệm bị xẹp và không có khả năng nâng đỡ

Khi bạn ngả lưng trên ghế sofa để nghỉ ngơi hay ngủ trưa trên sofa mà cảm thấy không thoải mái, lớp đệm bị xẹp, không có độ đàn hồi và mất khả năng nâng đỡ thì sẽ khiến bạn mỏi lưng vô cùng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng nếu phần còn lại của vải bọc vẫn trong tình trạng tốt. Thì có thể bạn chưa cần phải thay mới toàn bộ ghế sofa bằng đồ mới. Vấn đề này có thể giải quyết bằng cách tháo ra và đổ thêm bông đệm vào, nếu có thể.

Bốc mùi khó chịu hoặc khiến bạn ngứa ngáy

Nếu sofa tích tụ nhiều bụi bẩn sẽ gây nên cảm giác ngứa
Cần thay mới bộ ghế sofa ngay nếu có bốc mùi khó chịu

Sofa là nơi “hút” khá nhiều bụi bặm, mồ hôi, lông thú cưng. Chưa kể đến đồ ăn thức uống vương vãi trong quá trình các thành viên sử dụng. Nếu không được vệ sinh đúng cách và định kỳ thì sofa sẽ có mùi hôi khó chịu. Thậm chí gây ngứa ngáy, tích tụ vi khuẩn gây bệnh. Hiện tại, mặc dù việc hút bụi và làm sạch bằng hơi nước thường xuyên có thể hữu ích. Nhưng đôi khi mùi còn nồng hơn nhiều. Điều này làm cho không khí trong phòng có mùi ẩm mốc hoặc hôi, ngay cả sau khi dọn dẹp. Nếu “bệnh” sofa đã nặng thì bạn cần phải thay mới. Bạn rút kinh nghiệm về cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ sofa nhé!

Vải bọc bị mài mòn

Vải bọc của bộ ghế sofa gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Sẽ như thế nào nếu khách đến thăm nhà nhìn thấy vải bọc ghế sờn mòn thậm chí là bị rách? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp bề mặt này. Có nhiều yếu tố khiến cho bọc ghế sofa của bạn có một vẻ ngoài kém hấp dẫn làm giảm giá trị của căn phòng.

Cần bảo quản ghế sofa đúng cách để gia tăng tuổi thọ của ghế
Gia đình nên thường xuyên chú ý đến vỏ bọc của ghế sofa

Nói chung, những điều này có thể bao gồm từ việc sử dụng đã lâu, đặt sofa tại vị trí nắng chiếu trực tiếp lâu ngày gây bạc màu, làm bục vải. Hoặc do trẻ nhỏ và do móng con vật nuôi cào lên. Lúc này bạn cần bọc lại ghế sofa nếu nó không hư hại kết cấu bên trong nhé!

Bộ ghế sofa không phù hợp với phòng của bạn

Nếu 4 dấu hiệu kể trên liên quan đến cấu trúc, chất lượng của bộ ghế sofa. Thì điểm cuối cùng thuộc về mặt thẩm mỹ khi trang trí nội thất. Bạn có chiếc sofa cũ kỹ, lỗi thời, kiểu dáng cổ điển. Thì không thể đặt trong căn phòng toàn nội thất mới mẻ, hiện đại. Hoặc khi bạn chuyển nơi sống, căn phòng quá nhỏ mà sofa lại quá lớn và ngược lại. Thì đều dẫn đến thiếu cân bằng, hài hòa trong thiết kế nội thất.

Nếu bạn không còn cảm thấy thoải mái với kiểu dáng, màu sắc và hoa văn của chiếc ghế sofa của mình, thì đã đến lúc bạn phải thay mới. Theo thời gian, thị hiếu thay đổi và điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Nếu bạn có khả năng mua một chiếc ghế sofa mới. Tại sao không loại bỏ những món đồ nội thất cũ không còn khiến bạn hài lòng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1 + 9 =