Covid không cản trở các tỷ phú siêu giàu mua nhà xịn

Dịch Covid-19 diễn ra đã khiến cả thế giới phải dừng rất nhiều công việc. Đặc biệt là bất động sản chịu tác động rất nặng nề. Tuy nhiên, giới siêu giàu ở Mỹ, các tỷ phú lắm tiền vẫn không ngừng mua bất động sản. Đồng thời, họ còn có nhu cầu mua nhà ở hạng sang trong mùa Covid. Điều này giúp cho các khu vực lớn của Mỹ như Los Angeles hay New York kiếm được bộn tiền. Đây là 2 khu vực có giao dịch nhà hạng sang cực kỳ lớn. Theo đó, giá bán nhà tại Mỹ cũng tăng cao trong suốt 1 năm qua. Đây là sự khởi sắc khiến nhiều công ty bất động sản vui mừng.

Các tỷ phú đua nhau mua nhà sang trong mùa Covid

Trong năm qua, tài sản của các tỷ phú đã đạt mức cao kỷ lục. Thị trường bất động sản bùng nổ, số lượng giao dịch ngày càng cao. Đa số là giao dịch của các căn hộ có giá trị lớn. Chúng có mức tiền hơn 10 triệu USD. Sau 6 tháng đầu năm 2021, có tổng cộng 785 giao dịch hạng sang được thực hiện. Đó là các căn hộ, biệt thự có giá trị lớn hơn 10 triệu USD. Chúng đã được thực hiện ở New York, Los Angeles, Hong Kong, London, Sydney, Singapore và Dubai.

Knight Frank là một công ty tư vấn bất động sản. Công ty ước tính con số này cao hơn gấp đôi so với năm ngoái. Nó cũng tăng 52% so với năm 2019. Tổng cộng, những tỷ phú trên khắp thế giới đã chi ra 13,8 tỷ USD cho những căn nhà có giá trị lớn. Các ngôi nhà đều vượt lớn hơn 10 triệu USD trong nửa đầu năm nay. “Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán nhà ở hạng sang, biệt thự sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2021”. Liam Bailey, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank chia sẻ.

Thị trường nhà sang tại New York và Los Angeles

Thị trường nhà sang tại New York rất nóng trong mùa dịch
Thị trường nhà sang tại New York rất nóng trong mùa dịch

New York là thị trường chứng kiến mức tăng lớn nhất, với 202 giao dịch đã được thực hiện. Ngoài ra, một căn hộ áp mái hạng sang được bán với giá 169 triệu USD tại Park Avenue cũng lập kỷ lục. Nó trở thành giao dịch đắt nhất trong lịch sử thành phố này. Một báo cáo riêng từ Douglas Elliman và Miller Samuel cho thấy giá trung bình cho các căn hộ ở Manhattan đạt gần 1 triệu USD trong quý II/2021. Đó cũng là một kỷ lục mới.

Sau New York trên bảng xếp hạng tiếp tục là một thành phố khác của Mỹ. Đó là Los Angeles. Số lượng giao dịch nhà ở hạng sang tại đây trong 6 tháng đầu năm cao gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Theo Paddy Dring, Los Angeles có lợi thế về lối sống với nhiều bãi biển và không gian xanh. Anh người đứng đầu bộ phận kinh doanh toàn cầu của Knight Frank.

Xu hướng mua nhà sang của các tỷ phú

Một điểm đáng chú ý, khi tài sản ròng của các tỷ phú và giới thượng lưu liên tục tăng lên trong năm qua, họ thích không gian sang trọng. No cũng đi kèm với đó là việc đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vì biến chủng Delta. Các tỷ phú có xu hướng lựa chọn những thị trường có không gian xanh, sạch. Tính đến tháng 10.2020, khối tài sản ròng của các tỷ phú lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ USD.

Thị trường nhà sang đang càng phát triển ở thành phố lớn của Mỹ
Thị trường nhà sang đang càng phát triển ở thành phố lớn của Mỹ

Hiện tại, theo danh sách của Forbes, tổng tài sản ròng của 2.755 tỷ phú hàng đầu thế giới đã đạt mức 13,1 nghìn tỷ USD. Không chỉ các tỷ phú mà theo dữ liệu của Forbes, tổng mức tài sản ròng của thế giới đạt 431 nghìn tỷ USD. Đó là tính đến cuối tháng trước. Trong đó có hơn một phần tư trong số đó do các triệu phú kiểm soát.

Điều gì khiến nhà hạng sang tại Mỹ phát triển?

Những nguyên nhân chính vô cùng đa dạng. Ví dụ như lãi suất ngân hàng thấp, thị trường chứng khoán hiện đang vững chắc và những thông tin vô cùng tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19. Tất cả đã thúc đẩy thị trường bất động sản tiếp tục khởi sắc tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Bà Donna Olshan, chủ tịch công ty bất động sản Olshan Realty nhận định rằng: “Các khoản chiết khấu hấp dẫn, thị trường chứng khoán phát triển mạnh mẽ là nguyên nhân. Bên cạnh đó còn có lãi suất rất thấp và triển vọng lạc quan về vắc-xin chống dịch. Chúng đã khiến thị trường sôi động trở lại. Những nhà đầu tư trung thành với New York tìm đến mua nhà. Họ đặt cược vào khả năng hồi sinh của thị trường này.”

Nguy cơ lạm phát tăng cao

Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát đang tăng ở một vài nền kinh tế hàng đầu thế giới. Những triệu phú và tỷ phú này đang tìm kiếm những nơi an toàn để lưu trữ tài sản. Kết quả một cuộc khảo sát của ngân hàng UBS với các nhà đầu tư trên thế giới thật bất ngờ. Nó chỉ ra rằng hơn một nửa trong số họ tin rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tăng nhanh trong 12 tháng tới. Ngoài ra, một phần ba trong số những người tham gia khảo sát cho biết đang có kế hoạch đầu tư thêm vào lĩnh vực bất động sản.

Những hoài nghi với phân khúc bất động sản thương mại càng làm gia tăng khối lượng đầu tư vào thị trường nhà đất. Nhu cầu về nhà ở hạng sang tại nhiều nơi trên thế giới sẽ còn tăng lên. Tuy nhiên, liệu giới thượng lưu sẽ quay trở về quê hương?  Liệu họ sẽ tìm kiếm tài sản ở những quốc gia khác trên thế giới? Đó sẽ vẫn còn là một câu hỏi.

Nhu cầu nhà ở nông thôn cũng tăng cao

Nhu cầu nhà ở nông thôn Mỹ cũng được các đại gia chú ý
Nhu cầu nhà ở nông thôn Mỹ cũng được các đại gia chú ý

Tháng 7.2020, gần một nửa số tỷ phú trên khắp thế giới đã quay trở về quê hương của họ. Mục đích để tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, cùng với thị trường nhà ở hạng sang, các thị trường bất động sản ở khu vực nông thôn cũng tăng giá mạnh. Một tỷ phú ở Anh chia sẻ trên Zoom rằng khi đại dịch bùng phát, ông đã mua một căn hộ tại vùng quê. Ông về đó sinh sống trong thời gian dài. Bên cạnh đó, ông cho biết đầu tư vào bất động sản. Đặc biệt là thị trường cao cấp là một cách tốt để tránh lạm phát. Cách này đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử của nền kinh tế thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

20 − 16 =