Những thay đổi đơn giản giúp cải tạo căn hộ chung cư của bạn

Với việc giá bất động sản nhiều nơi leo cao như hiện nay thì việc sở hữu một mảnh đất để xây nhà có lẽ đã trở nên xa xỉ. Vì vậy các căn hộ chung cư là một lựa chọn thay thế không thể phù hợp hơn. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ hoặc các gia đình có ít thành viên. Tuy nhiên, một số căn chung cư có thể đã cũ kỹ hoặc có thiết kế mặc định không phù hợp với sở thích của bạn. Bạn có thể tiến hành một số cải tiến nhỏ để thay đổi thiết kế nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố an toàn cho công trình đã được quy định sẵn. Cần ý tưởng? Hãy tham khảo một số mẹo giúp cải tạo căn hộ chung cư của bạn thông qua bài viết bên dưới nhé!

Chú ý đến việc chống thấm và rò rỉ nước cho tường và trần

Đây là vấn đề thiết yếu đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi tiến hành cải tạo. Bởi sau một thời gian dài sử dụng, hệ thống đường ống nước của căn hộ có thể bị hư hỏng và dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước; hay khả năng chống thấm của tường vách xuống cấp, dẫn đến tường bị ẩm mốc, bong tróc. Điều này làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Vì vậy, bạn nên kiểm tra xem các mối nối hệ thống nước của căn hộ với tòa nhà. Xem nó có còn hoạt động tốt hay không? Có cần phải gia cố hay không? Để lên kế hoạch chống thấm chu đáo.

Chú ý đến việc chống thấm và rò rỉ nước cho tường và trần
Tường nhà bị thấm nước gây mất thẩm mỹ và tạo mùi khó chịu

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra mức độ thấm nước của nhà vệ sinh. Bởi khu vực này liền kề với hệ thống nước của căn hộ nên việc nền gạch nhà vệ sinh bị thấm nước, dễ trơn trượt là điều thường xuyên xảy ra. Nếu có vấn đề, hãy xử lý ngay để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Thiết kế lại hệ thống điện an toàn và dễ sửa chữa

Điện là yếu tố cực kỳ quan trọng của một ngôi nhà. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ càng cách đi điện của cả tòa nhà và bàn bạc với công ty tư vấn thiết kế xây dựng uy tín để thiết kế và lắp đặt hệ thống điện dân dụng, hệ thống điện lạnh phù hợp, đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho cả gia đình.

Thêm vào đó, bạn nên chú ý đến vị trí lắp đặt máy lạnh để không ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh và đồng thời có thể dễ dàng bảo trì khi xảy ra vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn vật liệu tốt dùng cho mạng lưới điện trong căn hộ, nhằm tránh trường hợp cháy nổ vì chập điện, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến cho gia đình và tòa nhà.

Thay đổi màu sơn tường

Khi cải tạo căn hộ chung cư cũ, ai cũng mong muốn có được không gian sống mới mẻ và thu hút hơn. Phương án được mọi người ưa chuộng hiện nay đó là sơn mới và sử dụng giấy dán tường.

Thay đổi màu sơn tường
Thay đổi màu sơn sẽ giúp căn hộ trông mới mẻ hơn

Nếu lựa chọn việc sơn mới, bạn nên chọn những gam màu trung tính. Ví dụ như kem, trắng, xám,… Kết hợp với nhau theo phong cách hiện đại để tăng chiều sâu cho không gian. Từ đó tạo cảm giác rộng mở, thoáng đãng. Bên cạnh đó, nếu sử dụng giấy dán tường, nên ưu tiên những màu pastel cùng họa tiết đơn giản. Nhằm đem lại vẻ đẹp trang nhã, tinh tế và độc đáo cho không gian.

Thay đổi hệ thống thông gió và chiếu sáng

Một điểm lưu ý khi cải tạo nhà chung cư cũ đó là ánh sáng và thông gió. Vốn dĩ thiết kế của chung cư cũ thường có trần thấp, đi cùng với các khung cửa nhỏ làm cho căn phòng trở nên chật hẹp và bí bách. Vì vậy, bạn nên thay bằng các mẫu cửa sổ kính lớn. Hoặc tận dụng ban công của căn hộ để đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà. Từ đó giúp cho không gian luôn được thoáng mát, tươi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hệ thống thông gió của căn hộ so với hệ thống chung của tòa nhà để kịp thời sửa chữa nếu có vấn đề, để không khí luôn được trong lành, sạch sẽ.

Lát gạch mới trực tiếp lên gạch cũ

Nếu nền nhà đã xuống cấp và cần thay đổi gạch mới. Thì thay cho việc đập lớp gạch cũ, tái tạo mặt bằng rồi lát gạch mới quá tốn kém; bạn có thể lát gạch trực tiếp lên nền cũ để tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được cách này. Chỉ khi sàn gạch cũ không gặp tình trạng bị hổng trên diện tích lớn.

Bố trí lại vị trí của những nội thất cũ

Bố trí lại vị trí của những nội thất cũ
Việc thay đổi vị trí của đồ nội thất cũng tạo ra những khác biệt đáng kể

Có lẽ, những món đồ nội thất cũ đã làm bạn nhàm chán bởi sự quen thuộc của chúng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn bỏ đi hết. Nếu món nội thất đó vẫn còn mới và đáp ứng được công năng sử dụng, thì trong một không gian mới, sang trọng thì chúng cũng sẽ trở nên đẹp hơn và có hứng thú sử dụng hơn. Việc bố trí những đồ nội thất cũ một cách hợp lý sẽ đem đến cho bạn cái nhìn mới mẻ và tiết kiệm được kha khá chi phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

30 − = 28