Top 7 lỗi sai nhiều người gặp phải khi cải tạo nhà bếp

Nhà bếp là một trong những khu vực quan trọng và được sử dụng thường xuyên nhất trong các căn nhà. Một căn bếp đẹp và tiện nghi là công cụ tuyệt vời nhất để tạo ra các món ăn ngon cho gia đình. Cũng chính vì vậy mà đây là không gian được rất nhiều người đầu tư, chú trọng. Song, qua một thời gian dài sử dụng thiết kế của nó có thể trở nên không còn phù hợp hoặc chất lượng công trình trở nên giảm sút. Do đó, một số gia đình sẽ chọn cách tiến hành cải tạo, sửa chữa nhà bếp của mình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn cần tránh các lỗi sai phổ biến như chọn sai màu tường, sắp xếp lộn xộn,… để có được một căn nhà bếp như ý nhé!

Để thừa quá nhiều không gian

Khi bắt đầu dọn dẹp, mọi người thường có xu hướng để dồn các vật dụng vào một chỗ và chừa trống các không gian để chứa các phụ kiện mới. Tuy nhiên, đây là một việc làm sai lầm. Bởi việc làm này sẽ khiến bạn phải tốn một chi phí không nhỏ để mua lại những đồ dùng mà bạn đã cất đi và không nhớ tới.

Để thừa quá nhiều không gian
Các ngăn kéo hoặc kệ tủ giúp lưu trữ các vật dụng hiệu quả

Giải pháp: tận dụng các ngăn kéo nhiều tầng hay tủ và các ngăn nhỏ trong tủ. Chúng sẽ giúp bạn phân loại được các vật dụng, phụ kiện cần thiết. Từ đó giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mỗi khi cần tới.

Lỗi sai khi chọn vị trí đặt đồ vật

Trước khi tiến hành kế hoạch sửa sang, hãy luôn nhớ rằng bếp là một khu vực hỗn độn của vô số đồ vật. Chính vì vậy, khi tiến hành trang trí nội thất nhà bếp, bạn nên áp dụng quy tắc “tam giác bếp”. Quy tắc này giúp các đồ vật có liên quan ở vị trí hợp lý. Ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển trong lúc chuẩn bị đồ ăn.

Lắp đặt lò nướng hoặc lò vi sóng phía trên của máy rửa chén là một ý tưởng tồi, bởi vì hơi nước bốc lên từ máy rửa chén sẽ làm hư hỏng thiết bị của bạn. Hoặc bố trí bồn rửa đối diện với bếp nấu. Đây cũng là điều kiêng kỵ. Vì theo phong thủy, lửa và nước khắc nhau, không nên đặt đối diện nhau.

Không tính đến việc vệ sinh

Để công việc không bị ôm đồn, hãy lên kế hoạch dọn dẹp theo thứ tự. Cụ thể: từ trong ra ngoài, trên xuống dưới và khô đến ướt. Dọn dẹp các tủ từ trên cao và sắp xếp lại các vật dụng bên trong. Sau đó mới bắt đầu xuống kệ bếp và tủ dưới. Sau đó, dọn dẹp thành bếp cuối cùng mới là lau dọn để tránh các chỗ khô lại bị ướt 1 lần nữa.

Chọn sai màu sắc

Chọn sai màu sắc
Các gam màu trung tính nên được ưu tiên lựa chọn

Việc trang trí nội thất nhà bếp sao cho hợp lý là rất quan trọng. Bạn cần lưu ý đến tổng thể màu sắc của căn phòng trước khi quyết định thay đổi màu tường. Nhiều gia đình lựa chọn các màu quá chói sẽ khiến căn phòng trở nên bí bách và chật chội. Nên lựa chọn các gam màu trung tính như trắng, be, nâu đất để tạo cảm giác ấm áp và sung túc.

Lỗi sai khi chọn vật liệu sàn

Mặc dù việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp rất phổ biến nhưng không nên lắp đặt sàn cho bếp. Nếu chỉ sử dụng gạch cho nhà bếp, khu vực nấu nướng sẽ khá đơn điệu và lạnh. Đồ rơi xuống cũng sẽ dễ vỡ. Vì thế, khi sửa chữa cải tạo nhà bếp  bạn nên lựa chọn vật liệu kết hợp giữa gạch và gỗ biến đổi nhiệt. Đặt gạch ngay cạnh khu vực bàn bếp và gỗ ở khu vực ăn uống. Mục đích để không gian ấm cúng, gần gũi hơn.

Thiếu ổ cắm điện hoặc ổ cắm ở vị trí bất tiện

Sau khi tiến hành sửa chữa thì vị trí của ổ cắm điện cũng cần được quan tâm. Khi chọn vị trí ổ cắm điện trong phòng bếp, bạn nên tính toán cụ thể số lượng thiết bị gia dụng cần kết nối. Bạn nên lưu ý đến ổ cắm được thiết kế cho các thiết bị lớn. Ví dụ như tủ lạnh, lò nướng, máy rửa chén. Đồng thời số lượng các thiết bị nhỏ như ấm đun nước v.v… cũng cần được tính toán kĩ càng. Tránh việc thiếu hụt trong quá trình sử dụng.

Lỗi sai khi không chú ý đến các khoản chi phí phát sinh

Lỗi sai khi không chú ý đến các khoản chi phí phát sinh
Lên kế hoạch các khoản chi phí chi tiết ngay từ đầu

Khi tiến hành sửa chữa cải tạo nhà bếp, có rất nhiều trường hợp gia đình phát sinh yêu cầu sửa chữa. Dẫn đến việc mất một khoản chi phí rất lớn. Chính vì vậy, hãy xem xét kỹ lưỡng những khu vực cần cải tạo; tìm hiểu về các công ty thiết kế xây dựng uy tín chuyên sửa chữa, cải tạo các công trình trước khi đưa ra quyết định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 11 = 12