Những điểm nổi bật của phong cách thiết kế hiện đại

Nếu nói về các phong cách thiết kế thì có rất nhiều xu hướng khác nhau. Mỗi một phong cách đều thể hiện được những nét đẹp riêng và có ưu điểm nổi trội riêng. Và hiện nay thì xu hướng thiết kế nhà hiện đại được nhiều người ưa chuộng nhiều nhất. Nhiều người thắc mắc về một loại phong cách có vẻ rất tối giản nhưng tại sao lại được yêu thích như vậy? Thực ra ẩn chứa bên trong của vẻ đơn giản đó là vô vàn ưu điểm và sự tiện nghi. Đặc biệt với những căn nhà ống cao tầng thì càng phù hợp với phong cách kiến trúc này hơn. Cùng tìm hiểu những điểm nổi bật của phong cách thiết kế hiện đại được nhiều người yêu thích bên dưới bài viết nhé.

Thiết kế hiện đại trong kiến trúc ngày nay

Thiết kế hiện đại luôn đứng đầu những trang kiến trúc. Đó là về tính ứng dụng cao được nhiều người ưa chuộng. Rất nhiều chủ đầu tư băn khoăn về mảnh đất có diện tích trung bình và mặt tiền không được rộng rãi thông thoáng. Nó sẽ phù hợp với loại hình nhà ở nào, có tiện nghi và thoải mái không. Nguyện vọng được sở hữu một ngôi nhà đẹp, tiện nghi ngày nay không còn quá khó khăn đối với chủ đầu tư có diện tích đất ở nhỏ gọn nữa.

Ngày nay mọi người rất ưa chuộng thiết kế hiện đại
Ngày nay mọi người rất ưa chuộng thiết kế hiện đại

Đặc trưng phong cách hiện đại đó là sự linh hoạt. Về phần ngoại thất không quá cầu kì về chi tiết, màu sắc đơn giản. Và vật liệu hiện đại như những gam màu monochrome, tối giản như ghi cân được hầu hết các mẫu nhà. Gạch ốp tường màu ghi có vân sóng nhẹ, độ đậm nhạt ăn khớp  với màu sơn tường,…ban công để dành không gian riêng cho cây xanh, khi vườn mini được chăm sóc kĩ lưỡng. Nó đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho ngôi nhà. Thiết kế hiện đại với tính mở, thông mình, tiết kiệm không chỉ ở nội thất mà còn ngoại thất ngôi nhà. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp thiết kế hiện đại thông minh cho nhà ống cao tầng có diện tích nhỏ gọn.

Những giải pháp thiết kế mở, độc đáo cho ngôi nhà của bạn

Thiết kế mở được vận dụng trong những ngôi nhà có chiều dài ngắn, chiều rộng hẹp. Tính linh hoạt trong thiết kế sẽ giúp gia chủ có không gian sống tiện nghi, vật liệu đơn giản không cầu kì. Nhưng phải được sắp xếp môt cách cân xứng, linh hoạt nhất định. Thiết kế nhà ống được thiết kế theo lối mở, các khoảng không gian được mở một cách tối đa. Là cách để thu được lượng ánh sáng tự nhiên. Và cả nguồn gió mát thông khí thoáng đãng vào các phòng chức năng của ngôi nhà. Màu sắc được lựa chọn và kết hợp trang trí mặt tiền cũng là chi tiết đáng nhắc đến. Lựa chọn tone màu trầm chuẩn phong cách cá tính đẳng cấp. Phải làm hài lòng Chủ đầu tư và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Giải pháp thiết kế thông minh kết hợp kiến trúc xanh

Thiết kế xanh bên trong căn nhà của bạn
Thiết kế xanh bên trong căn nhà của bạn

Thế giới công nghiệp dần mất đi màu xanh và hệ sinh thái mất cân bằng. Cho nên giải pháp kiến trúc xanh được những nhà làm kiến trúc khuyến khích phát triển ở mọi hạng mục công trình từ công cộng đến nhà riêng. Đối với nhà ống cao tầng thì  quy mô hầu hết là hạn hẹp san sát cách ngôi nhà khác, chồng tầng lên rất bức bách và thiếu đi sự thẩm mĩ về màu sắc.

Giải pháp kiến trúc xanh lên ngôi nhà đem lại lợi ích vô cùng lớn cả về mặt công năng lẫn phong thủy. Cụ thể, cây xanh được bố trí hợp lý tại các sảnh thông tầng, giếng trời và trên sân thượng ngôi nhà. Vừa tăng giá trị thẩm mỹ vừa gợi mở không gian mát mẻ, tràn đầy sinh khí.  Thậm chí dù không cho phép về diện tích, thì ngôi nhà vẫn luôn đươc điều hòa. Nhờ cách bố trí cây xanh linh hoạt ở phòng khách, góc cửa sổ hay nhà tắm,…

Để ngôi nhà kiểu cách và màu sắc hơn, giải pháp đưa ra bạn nên kết hợp giải pháp kiến trúc xanh với những cây cảnh ở sảnh, ban công, ngách thông gió . Những cây xanh sẽ tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và gần gũi với thiên nhiên hơn. Màu sắc thanh ngang, cửa và màu ngôi nhà được kết hợp hài hòa. Có cả những gam màu sang trọng tinh tế đúng theo kiến trúc hiện đại.

Giải pháp thiết kế có mái che tạo ra không gian thông thoáng

Không gian mái che trên sân thượng mở ra không gian thông thoáng
Không gian mái che trên sân thượng mở ra không gian thông thoáng

Những ngôi nhà lô phố có số tầng lên tới 5, 6 tầng và san sát nhau. Nó làm mất đi khoảng không gian thoáng đãng. Chính vì vậy sân thượng hay tầng cao nhất thay vì thiết kế đóng hộp thì sử dụng giải pháp có mái che. Nó tạo không gian sân vườn thoáng khí và điều hòa ngôi nhà. Kiến trúc chúng tối giới thiệu mang tới linh hoạt trong thiết kế. Để đem lại cuộc sống chất lượng nhất cho bạn đọc. Giải pháp thiết kế hiện đại thông minh này sẽ là xu hướng nổi trội ứng dụng trong mọi loại hình nhà.

Giải pháp thiết kế thông minh cho nhà ống cao tầng có diện tích nhỏ gọn mở ra không gian thoáng đãng, xanh mát, hòa hợp thiên nhiên ngay chính ngôi nhà thân yêu của mình. Điều đó quả là tuyệt vời, đem lại sự thư thái và thẩm mĩ cao. Với những gì chúng tôi chia sẻ hi vọng bạn biết thêm được những thông tin hay. Từ đó áp dụng vào thiết kế kiến trúc căn nhà của chính mình. Chắc chắn sự tiện nghi và ưu điểm của những ngôi nhà hiện đại này sẽ giúp bạn hài lòng. Ngoài ra chúng tôi có những giải pháp, ý tưởng thiết kế kiến trúc thú vị khác. Bạn có thể tìm hiểu từ những chia sẻ khác của chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

5 + 4 =