Một số giải pháp kiến trúc giúp bạn lấy được ánh sáng tự nhiên

Rất nhiều căn nhà hiện nay dù là ban ngày nhưng bắt buộc phải bật đèn vì không thể lấy được ánh sáng tự nhiên. Điều này quả thật rất đang tiếc vì chúng ta đang bỏ phí nguồn năng lượng vô tận của thiên nhiên. Và chúng ta cũng đang làm tiêu tốn một lượng lớn điện năng. Đồng thời chúng ta cũng biết ánh sáng từ điện năng không thể bù lại lợi ích của nguồn sáng tự nhiên. Chính vì thế chúng ta cần biết thêm những giải pháp thiết kế giúp ngôi nhà của chúng ta tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số giải pháp kiến trúc giúp bạn lấy được ánh sáng tự nhiên cho căn nhà của mình. Mong rằng bạn sẽ áp dụng tốt cho chính căn nhà của mình.

Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho căn nhà của bạn

Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên cho căn nhà
Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên cho căn nhà

Một ngôi nhà với ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm nhận và nhiều trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những tips hữu ích và hiệu quả tăng hiệu ứng ánh sáng cho ngôi nhà của bạn. Khi thiết kế một ngôi nhà, điều mà nhiều người quan tâm nhất là không gian sống phải đầy đủ ánh sáng. Vì ngôi nhà đầy đủ ánh sáng sẽ tạo cho bạn nhiều cảm hứng sáng tạo, năng lượng tươi mới cho cuộc sống. Vậy làm thế nào để tăng hiệu ứng ánh sáng cho ngôi nhà của bạn?

Bạn nên chọn cửa ra vào bằng kính

Một trong những cách hiệu quả nhất để ngôi nhà bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên là sử dụng cửa ra vào bằng kính. Lớp kính có màn trong suốt sẽ giúp ánh sáng xuyên thấu tốt vào không gian của bạn. Lưu ý: Nếu sự riêng tư là mối quan tâm của bạn, hãy chọn loại vật liệu kính mờ.

Thiết kế cửa sổ ở khu vực bếp

Ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài sẽ chiếu sáng cho không gian bếp. Và cung cấp nguồn sáng giúp bạn tiết kiệm điện để thắp sáng. Bạn có thể sử dụng cửa mở hoặc cửa sổ dạng kéo để tăng thêm tính tiện nghi cho ngôi nhà của bạn.

Căn nhà nên được cài đặt cửa sổ thông gió

Nhà phải có cửa để thông gió và lấy ánh sáng
Nhà phải có cửa để thông gió và lấy ánh sáng

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp thiếu sáng bạn có thể thiết kế thêm cửa thông gió. Để tăng thêm diện tích cho căn phòng. Nó giúp cho căn phòng của bạn thêm thoáng đãng và sáng sủa.

Có thể làm tăng hiệu ứng ánh sáng với thiết kế giếng trời

Trong xây dựng, giếng trời là giải pháp kiến trúc mang tính kỹ thuật. Ngoài ra nó còn mỹ thuật cho không gian nhà hiện đại. Giếng trời có chức năng hứng ánh sáng, lấy gió và trao đổi khí giữa bên trong với bên ngoài ngôi nhà. Bên cạnh đó, nó còn tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

Theo phong thủy, ánh sáng tự nhiên là nguồn sinh khí giúp duy trì sức khỏe sức sống cho con người. Vì thế ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong ngôi nhà. Để tăng hiệu ứng ánh sáng cho giếng trời bạn có thể sử dụng gạch bông hoa văn 3D hoặc gạch bông 3D. Để tạo ra ánh sáng khuếch tán đẹp nhờ cấu tạo các rãnh 3D của gạch bông.

Thiết kế thông minh sử dụng các bức tường kính

Bạn nên sử dụng cửa vách kính trong suốt từ trần đến sàn thay cho bức tường rào. Nó sẽ làm cho ngôi nhà của bạn tràn ngập tràn ánh sáng. Chọn tấm kính kép (ít nhất) để cách nhiệt. Và cố gắng định vị các vách tường kính của bạn quay về hướng bắc. Tránh xây dựng tường kính quá lớn ở phía tây và phía đông của nhà bạn. Nơi ánh sáng mặt trời thường xuyên có tia cực tím làm nóng. Nó rất nguy hiểm cho cuộc sống của bạn.

Các bức tường kính sẽ giúp bạn lấy được tối đa nguồn sáng
Các bức tường kính sẽ giúp bạn lấy được tối đa nguồn sáng

Nếu bạn muốn cài đặt cửa sổ kính trong suốt lớn từ trần đến sàn nhưng lo ngại rằng điều này có thể làm mất sự riêng tư của bạn. Có rất nhiều lựa chọn sáng tạo như kính một mặt để có thể tận hưởng không gian bên ngoài. Nhưng vẫn đảm bảo sự ẩn náu riêng tư.

Có thể treo gương lên tường làm tăng độ sáng

Những chiếc gương lớn hơn luôn luôn có tác dụng tốt hơn khi sử dụng chúng. Bởi vì bề mặt phản chiếu lớn hơn, ánh sáng xâm nhập quanh phòng nhiều hơn. Để tăng khả năng hấp thụ ánh sáng bạn hãy đặt nó đối diện hoặc cạnh một cửa sổ. Bạn cũng có thể treo một tấm gương phía sau một bóng đèn. Nó có thể nhân đôi nguồn sáng một căn phòng hơn nữa. Một ngôi nhà với ánh sáng đầy đủ, tự nhiên sẽ giúp không gian sống của bạn thông thoáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Hy vọng bạn sẽ tìm được những cách đơn giản, hiệu quả  tăng hiệu ứng ánh sáng cho ngôi nhà bạn.

Những gì chúng tôi chia sẻ cũng không quá khó khăn để thực hiện. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn thực hiện nhé. Hãy để căn nhà của bạn luôn luôn được tràn ngập ánh sáng. Và nguồn ánh sáng đó đôi lúc lại giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống. Hãy làm vậy để tiết kiệm điện năng, tiết kiệm tài sản của gia đình. Bạn còn muốn tìm hiểu thêm về những giải pháp kiến trúc khác. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi. Mong rằng sẽ là những chia sẻ có ích tới bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 32 = 33