Top 10 ngôi nhà có kiến trúc hình khối tuyệt vời nhất trên thế giới

Hình khối luôn là một trong những ý tưởng thiết kế kiến trúc tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng không bao giờ lỗi thời. Thay vào đó những ngôi nhà có kiến trúc hình khối đã và đang xuất hiện nhiều hơn với sự độc đáo có một không hai trên thế giới. Những ngôi nhà có kết cấu hình khối tưởng chừng như không thật sự có điểm nhấn đặc biệt nhưng thật ra chúng có những điểm độc đáo và sức hút vô cùng đặc biệt. Nếu bạn là một người yêu thích những ngôi nhà có kiến trúc hình khối mang đầy tính nghệ thuật thì hãy nhanh chóng tham khảo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng qua bài viết sau đây nhé!

Ngôi nhà “thân thiện” Crossbox House

Crossbox House là một ngôi nhà cực kì thân thiện với môi trường tại Pháp. Bởi đây là một dự án được xây dựng bằng container tái chế. Crosbox House gồm 2 khối nhà chính chồng lên vuông góc với nhau. Khối bên trên của ngôi nhà này được sơn màu xanh lá cây. Còn khối nhà dưới thì được sơn màu nâu đậm. Với ý tưởng này, Crossbox House không chỉ là ngôi nhà thân thiện với môi trường mà còn là một công trình với chi phí thấp và thời gian tiết kiệm.

VitraHaus House – Ngôi nhà có kiến trúc hình khối độc lạ

Hình ảnh của những ngôi nhà với mái dốc xếp chồng lên nhau đã tạo nên một công trình gây ấn tượng mang tên VitraHaus. Ngôi nhà này là một trong những công trình kiến trúc hết sức độc đáo. Dự án này là một ý tưởng được các nhà kiến trúc sư rất quan tâm.

VitraHaus House có thiết kế hình khối độc nhất vô nhị
VitraHaus House có thiết kế hình khối độc nhất vô nhị

VitraHaus được tạo nên từ 12 ngôi nhà đơn lẻ chồng chèo lên nhau. Đó là sự phát triển về số lượng của những ngôi nhà nguyên mẫu. Trong đó, từng phần của công trình là một ngôi ra nhỏ ra. Những ngôi nhà này đã được thiết kế làm không gian trưng bày. Ngôi nhà VitraHaus là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa vẻ cổ kính bên ngoài và không gian sang trọng bên trong, giữa sự đơn giản về hình khối bên ngoài và sự phức tạp hữu cơ của không gian bên trong. Chính những yếu tố này đã tạo nên sự tương phản độc đáo. Nó đã góp phần làm bừng sáng không gian trưng bày nghệ thuật một cách hiệu quả nhất.

Ngôi nhà Cabin House đầy ấm áp

Nằm sát ngay con dốc trong rừng, Cabin House là ngôi nhà ấm áp tại Wisconsin. Cấu trúc của dự án được xếp theo chiều dọc. Nó bao gồm các khối xếp chồng lên nhau. Từ cửa chính, một cầu thang dẫn lên phòng bếp và phòng khách. Phần trên cùng của Cabin House là một phòng ngủ nhỏ. Bên cạnh đó, ngôi nhà sử dụng hoàn toàn ánh sáng vàng càng khiến không gian sống trở nên ấm cúng. Kiến trúc của ngôi nhà cũng rất phù hợp với cảnh sắc thiên nhiên đầy lãng mạn ngoài cửa.

Vancouver Art Gallery – Ngôi nhà hộp gỗ

Một tòa nhà mới đã được xây dựng cho Vancouver Art Gallery. Đây là một dự án được thực hiện bởi Herzog & de Meuron. Ý tưởng tạo nên công trình kiến trúc đặc sắc này là những hộp gỗ xếp chồng lên nhau. Công trình nãy có diện tích lên tới 28,800 mét vuông ngay tại trung tâm Vancouver. Trong đó có 7,900 mét vuông được sử dụng cho không gian triển lãm. Vancouver Art Gallery bao gồm một nhà hát gồm 350 chỗ ngồi, một thư viện và một trung tâm giáo dục. Bên cạnh đó những tầng bên dưới được thiết kế trong suốt với ý tưởng sử dụng kính từ sàn đến trần nhà. Chính điều này đã giúp tạo được sự liên kết giữa không gian tòa nhà và đường phố xung quanh vô cùng bắt mắt.

Ngôi nhà LP House đầy ấn tượng

LP House là một công trình kiến trúc đặc biệt và nổi tiếng trên thế giới
LP House là một công trình kiến trúc đặc biệt và nổi tiếng trên thế giới

Nằm tại Sau Paolo ở Brazil, LP House là một công trình được thiết kế bởi Metro Arquitetos Associados. Đây là một nhà thiết kế để lại nhiều ấn tượng trên toàn thế giới. LP House bao gồm hai tầng chính: một tầng trệt và một tầng trên. Cả hai tầng sở hữu những thiết kế khác nhau vô cùng riêng biệt. Bên cạnh đó, toàn bộ ngôi nhà được làm bằng bê tông cốt thép kết hợp với chất liệu gỗ và kính. Hai tầng của LP House được nối với nhau bằng một cầu thang ở ngay bên ngoài.

Nhà khối Shakin Stevens House

Ngôi nhà có kiến trúc hình khối Shakin Stevens House được thiết kế dựa trên mong muốn liên kết với các không gian xanh tốt hơn. Cũng nằm tại Melboure, Úc, Shakin Stevens House được thiết kế với không gian mở để có thể kết nối được với thiên nhiên. Ngôi nhà sử dụng xanh lá là màu sắc chủ đạo của nội thất giữa các không gian với tầm nhìn toàn cảnh ra xung quanh. Chính yếu tố này đã gợi lên sự sinh động và trẻ trung cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, các sắc thái khác nhau của xanh lá được kết hợp nhịp nhàng với chất liệu gỗ tự nhiên càng làm tăng sự liên kết của không gián sống phía trong và ngoài của ngôi nhà. Shakin Stevens House được miêu tả như một bản giao hưởng đặt trong cuộc sống hiện đại.

Tòa nhà HECTAAR nổi bật

Tòa nhà văn phòng được thiết kế cho công ty HECTAAR cũng là một công trình nổi bật tại một góc phố tại Bỉ. Thiết kế của tòa nhà cũng gồm các khối xếp chồng và quay về nhiều hướng khác nhau. Nếu tầng 1 gồm phòng trưng bày và phòng họp, cùng tầng 3 hướng tầm nhìn ra phía đằng trước; thì tầng 2 ở giữa lại giúp ngắm nhìn không gian phía bên hông tòa nhà. Với những ý tưởng về chất liệu và thiết kế, tòa nhà HECTAAR có được sự liên kết với không gian xung quanh nhưng lại không kém phẩn nổi bật.

That House – Ngôi nhà có kiến trúc hình khối đặc biệt

That House là ngôi nhà có kiến trúc hình khối bình yên và đẹp một cách thơ mộng
That House là ngôi nhà có kiến trúc hình khối bình yên và đẹp một cách thơ mộng

That House là một ngôi nhà nằm bình yên tại Melboure của Úc. Ngôi nhà này được thiết kế bởi Austin Maynard Architects. Đây là một nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới. Thiết kế của ngôi nhà That House có kết cấu khá đặc biệt. Cấu trúc của ngôi nhà hình khối này sở hữu 3 khu riêng biệt. Trong đó có 2 phần của ngôi nhà nằm ở tầng dưới, ngăn cách bởi một đường đi lại và 1 phần nằm ở chính giữa bên trên. Cả mắt trước và mặt sau của ngôi nhà đều sử dụng các vách ngăn bằng kính. Nếu như phía đằng trước là một sân vườn tuyệt đẹp thì đằng sau ngôi nhà lại sở hữu một bể bơi cho những giờ phút thư giãn của cả gia đình.

Casa Golf – Công trình kiến trúc hình khối đặc sắc

Những công trình hiện đại luôn gây ấn tượng với hình dáng độc đáo trong kiến trúc. Ngay gần một sân gôn tại Argentina, nhà thiết kế Luciano Kruk đã thiết kế Casa Goft cao hơn hẳn không gian xung quanh để mang đến cho ngôi nhà một tầm nhìn tuyệt vời. Để tận dụng tối đa vị trí và tầm nhìn của công trình, Luciano Kruk đã sử dụng chất liệu kính tại các vách ngăn tưởng giữa không gian sống của Casa Goft với bên ngoài.

Tòa nhà cao cấp Cube

Cube là tên một tòa nhà căn hộ cao cấp tọa lạc lại Beirut, Li-băng. Để xây dựng được dự án cao 50 mét phục vụ cho 19 căn hộ với cấu trúc độc đáo, các kiến trúc sư đã hình dung ra hình dáng tòa nhà giống như các khối hình học xếp chồng lên nhau. Tòa nhà Cube có phần mặt tiền quay ra các hướng. Hơn nữa, ngoài những thang máy được đặt ở những nơi cố định. Ngoài ra, cấu trúc từng mặt sàn của tòa nhà này cũng cực kì linh hoạt và phong phú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

66 − 58 =