Những ngôi nhà độc lạ bậc nhất thế giới mà bất cứ ai cũng mê mẩn

Kiến trúc nhà ở trên thế giới đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, từ đó đã tạo nên được những tác phẩm kiến trúc hết sức nổi tiếng. Những ngôi nhà độc lạ mang nhiều phong cách kiến trúc khác nhau đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với nhiều người, nhất là đối với những ai yêu thích những thiết kế nhà ở đặc biệt “không đụng hàng”. Có những ngôi nhà sở hữu thiết kế kiến trúc vô cùng xa hoa và sang trọng, tuy nhiên cũng có những ngôi nhà đặc biệt là do chúng có được kiến trúc độc lạ cho riêng mình. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn danh sách những ngôi nhà độc lạ và thú vị bậc nhất thế giới.

Ngôi nhà trong suốt độc lạ ở Nhật Bản

Ngôi nhà trong suốt này được lấy cảm hứng từ những người sinh sống trên cây. “Ngôi nhà NA” hoàn toàn trong suốt ở Nhật Bản này mang lại nhiều ánh sáng cho chủ nhà. Nhưng tất nhiên nó không thể đem lại sự riêng tư cho người ở. Ngôi nhà đặc biệt này được kiến trúc sư Sou Fujimoto thiết kế. Ngôi nhà trong suốt sở hữu những bức tường vách chủ yếu được làm bằng kính. Còn phần khung nhà trông giống như những vật liệu để làm giàn giáo.

Ngôi nhà trượt ván ở Mỹ

Đây là ngôi nhà trong mơ đối với những người yêu thích trượt ván. Bên trong ngôi nhà có không gian vô cùng thích hợp cho việc trượt ván. Ngôi nhà này cho phép mọi người có thể trượt trên trên tất cả các bề mặt. Bạn thậm chí có thể trượt ván cả trong nhà lẫn ngoài trời. Đây là một dự án riêng của một tay trượt ván chuyên nghiệp Pierre-Andre Senizergues.

Ngôi nhà có chiều rộng mỏng nhất thế giới ở Ba Lan

Ngôi nhà Keret tuy hẹp nhưng vẫn vô cùng hiện đại
Ngôi nhà Keret tuy hẹp nhưng vẫn vô cùng hiện đại

Ngôi nhà Keret được xây dựng trên một diện tích hẹp về chiều rộng. Ngôi nhà mong nhất thế giới này được nằm giữa khe của hai tòa nhà cao tầng ngoại ô Warsaw, Ba Lan. Ngôi nhà 4,5 m2, cao 2 tầng. Ngôi nhà Keret này không có cửa mà chỉ có cầu thang đóng mở lên xuống.

Nhà hiện đại trên trong tháp nước cũ ở Bỉ

Một tháp nước cao 30,48 mét ở Bỉ từng là nơi ẩn náu của Đức Quốc xã trong chiến tranh. Nhưng nó đã được chàng kiến trúc sư Patrick Mets mua lại. Sau đó anh chàng này đã biến nơi đây thành một “cung điện” thực sự. Kiến trúc sư Patrick vẫn dữ cấu trúc ban đầu của tháp nước. Anh chàng chỉ tiến hành biến tấu bên trong để tạo không gian sống tuyệt đẹp. Khu bước vào bên trong, bạn sẽ ngạc nhiên với sự hiện đại của một ngôi nhà trong tòa tháp cũ.

Ngôi nhà thời tiền sử hiếm có ở Mỹ

Ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ ngôi nhà của nhân vật hoạt hình Fred Flintstone trong bộ phim “Gia đình Flimtstone” nổi tiếng. Trong vẻ bề ngoài của ngôi nhà có vẻ hoang sơ nhưng bên trong vô cùng hiện đại và tiện nghi. Ngôi nhà có 1 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Ngôi nhà thời tiền sử này mang đậm vẻ hoang sơ của vùng Malibu, bang California, Mỹ.

Ngôi nhà có diện tích nhỏ nhất thế giới tại Đức

Ngôi nhà "tí hon" này có thể giúp bạn trải nghiệm đầy đủ một số hoạt động cơ bản
Ngôi nhà “tí hon” này có thể giúp bạn trải nghiệm đầy đủ một số hoạt động cơ bản

Đây là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới. Ngôi nhà gỗ này chỉ rộng 1 mét vuông. Bạn có thể di chuyển ngôi nhà này bằng cách kéo trên bánh xe lăn. Ngôi nhà có diện tích nhỏ này có thể đáp ứng đầy đủ những thứ cơ bản cho một người có thể ăn, uống, ngủ. Dù có diện tích nhỏ hẹp nhưng ngôi nhà có cả cửa ra vào, cửa sổ, ghế ngồi.

Nhà cầu trượt độc lạ ở Nhật Bản

Ngôi nhà cầu trượt ba tầng ở Nhật Bản này có thiết kế đặc biệt với những bậc thang kết nối với hệ thống cầu trượt độc đáo. Bạn có thể lên xuống bằng cầu thang hoặc bằng cầu trượt. Đây chính là một không gian sống đích thực. Nó có thể được xem là một thiên đường mơ ước dành cho bất kỳ đứa trẻ nào.

Ngôi nhà vỏ sò độc lạ và khổng lồ tại Mexico

Để gần gũi với thiên nhiên và hiểu được cuộc sống bên trong loài ốc biển, một gia đình trẻ có hai con ở Thành phố Mexico đã xây dựng một ngôi nhà hình vỏ sò khổng lồ. Thiết kế ngôi nhà kết hợp những yếu tố truyền thống với hiện đại. Những chiếc giường lớn hay những bàn trà tiếp khách khá phù hợp với hình dáng đặc trưng bên trong của một con ốc.

Ngôi nhà đá độc lạ ở Bồ Đào Nha

Ngôi nhà đá tuy hoang sơ nhưng được rất nhiều người yêu thích và ghé tham quan
Ngôi nhà đá tuy hoang sơ nhưng được rất nhiều người yêu thích và ghé tham quan

Ngôi nhà này có vẻ bề ngoài trông giống như một tảng đá khổng lồ. Nhưng thật ra đây chính là một ngôi nhà được tạo nên từ những tảng đá to lớn. Ngôi nhà ở Bồ Đào Nha này thực sự có cửa ra vào, ống khói và cửa sổ. Xung quanh ngôi nhà đá độ lạ này còn có những chiếc cối xay gió khổng lồ. Ngôi nhà đá đã trở thành điểm du lịch khá hấp dẫn ở Bồ Đào Nha.

Ngôi nhà hiện đại bên trong nhà thờ ở Hà Lan

Zecc Architecten đã tu sửa và trang hoàng lại hai nhà thờ bỏ hoang ở Utrecht, Hà Lan. Chính vì vậy mà nhà thờ cũ này đã biến thành căn hộ mang phong cách hiện đại. Bên ngoài ngôi nhà vẫn còn giữ được nét kiến trúc của một nhà thờ. Nhưng nội thất bên trong được bố trí hết sức độc đáo. Khi được ngắm nhìn ngôi nhà này, chắc hẳn ai cũng muốn được sống ở đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 2 = 1