Trang trí rèm chống nắng sẽ mang lại nhiều tác dụng cho ngôi nhà

Rèm chống nắng có tác dụng chống lại các tác hại của ánh nắng đối với không gian sống gia đình. Ngoài ra có tác dụng trang trí, làm đẹp, giúp ngôi nhà trở nên hiện đại và sang trọng. Việc bố trí những tắm rèm che nắng bên các khung cửa sổ chính là để đã bảo vệ ngôi nhà của mình và gia đình khỏi ánh nắng gay gắt và tia cực tím độc hại. Những tấm rèm vải chống nắng này như một vị cứu tinh, một giải pháp thông minh giúp bạn chống chọi với mùa hè oi bức. Trên thị trường hiện tại có nhiều loại rèm với nhiều chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn những tấm rèm phù hợp với ngôi nhà.

Các công dụng của rèm chống nắng

Đối với mùa hè, với cái nắng nóng oi bức, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ. Các biện pháp tránh nắng, tránh nóng luôn được tân dụng hết công suất để giảm thiểu cảm giác oi bức. Trong đó thiết kế nội thất căn hộ không thể thiếu những chiếc rèm cửa. Vừa để trang trí căn phòng mà còn để chống nắng, cản ánh sáng từ bên ngoài hiệu quả vào mùa hè.

Chống nắng nóng và ngăn chặn tia UV

Tùy từng chất liệu mà rèm cửa sẽ phát huy tác dụng chống nắng khác nhau. Thông thường, rèm bằng chất liệu vải sẽ có khả năng cách nhiệt cao hơn so với các loại khác. Lựa chọn những bộ rèm vải cản nắng, cản sáng tuyệt đối sẽ giúp bạn ngăn chặn được những tia nắng nóng của mùa hè chiếu vào ngôi nhà bạn. Những ánh nắng này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn kiểu dáng rèm cửa, màu sắc, chất liệu vải phù hợp
Rèm cửa sổ chống nắng giúp làm đẹp ngôi nhà bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa có thể giúp bạn ngăn chặn đến hơn 90% ánh sáng mặt trời và ngăn chặn tia UV hiệu quả. Đặc biệt nó được lắp đặt ở khung cửa sổ hướng Tây hay những khu chung cư tòa nhà cao tầng có mức độ chiếu sáng cao. Đối với không gian phòng ngủ việc sử dụng những chiếc rèm cản sáng có vai trò quan trọng trong việc điều tiết ánh sáng vào phòng.

Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ

Ở những căn phòng có nhiều cửa sổ bằng kính hoặc chưa thật kín. Khi bật điều hòa vào mùa hè nắng nóng sẽ tỏa ra ngoài lượng không khí mát làm lãng phí. Vì thế, việc lắp rèm cửa chống nắng cách nhiệt sẽ giúp hạn chế lượng khí thoát ra ngoài. Qua đó giúp bạn tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ của các hệ thống điều hòa không khí. Nhờ ngăn chặn một lượng nhiệt lớn vào mùa hè tác động và hấp thụ vào trong nhà. Mà giảm bớt hiện tượng nhà kính xảy ra, đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

Giảm tiếng ồn rất tốt

Trang trí rèm cửa giúp ngôi nhà thêm sang trọng và lãng mạn
Rèm cửa là món đồ trang trí bảo vệ hoàn hảo cho căn nhà của bạn

Ngoài khả năng chống nắng, rèm vải cách nhiệt còn có tác dụng chống ồn rất tốt. Chức năng cách âm thanh của những bộ rèm vải cản nắng là nhờ vào lớp vải mềm có khả năng hấp thụ tiếng ồn. Làm cho âm thanh không bị phản xạ tại các bề mặt cứng. Chẳng hạn như tường, sàn và trần nhà để tạo thành tiếng vang. Loại rèm cửa này thường được lắp trong phòng ngủ, giúp gia đình có không gian yên tĩnh.

Một số loại rèm chống nắng phổ biến

– Rèm gỗ chống nắng: Rèm gỗ ngoài vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, nó cũng có tác dụng chống nắng tốt. Nếu như căn phòng của bạn có cửa sổ hướng Tây. Thì rèm gỗ hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu chắn ánh nắng. Giúp giảm bụi bẩn, bảo vệ bạn khỏi bức xạ từ tia UV.

– Rèm lá dọc: Với chất liệu nhựa và vải sợi, rèm lá dọc có khả năng chống nắng vào mùa hè tốt. Khi trời nắng, kéo các lá rèm vừa khít lại với nhau. Sẽ có tác dụng cản nắng, chống bụi bẩn và khí nóng vào phòng. Khi trời mát, kéo gọn rèm lại để cho không khí lưu thông và sự thoáng mát cho căn phòng.

– Rèm roman: Rèm roman là một trong những mẫu rèm cửa sổ chống nắng được nhiều người ưa chuộng. Loại rèm này được làm từ vải polyester có khả năng cản nắng đến 100%. Sẽ giúp bảo vệ căn phòng trước bức xạ mặt trời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 8 = 2