Chia sẻ những mẹo vặt phong thủy dành cho sân vườn của bạn

Ngôi nhà được xem như một nơi để cho chúng ta sạc năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Đây là chốn riêng tư mà ai ai cũng cần phải có để tìm lại sự cân bằng cho bản thân. Chính vì vậy, những đồ vật được đặt trong nhà nó là một trong những yếu tố giúp cải thiện tâm trạng và tinh thần của bạn. Ngày nay, có rất nhiều trường phái tâm linh khác nhau, nhưng đa số đều có quan niệm cho rằng vị trí của những đồ vật được đặt trong nhà có thể loại bỏ những năng lượng tiêu cực và tích cực. Tại Việt Nam khi thiết kế nội thất hoặc ngoại thất đa số mọi người sẽ tham khảo một số kiến thức liên quan đến phong thủy.

Nếu như bạn đang có dự định thay đổi vị trí hoặc kết cấu tại sân vườn tại ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn lại không nắm rõ những kiến thức về phong thủy. Vậy hãy tham khảo bài viết sau tại chuyên mục Phong thủy sân vườn. Bài viết này có chủ đề “Chia sẻ những mẹo vặt phong thủy dành cho sân vườn của bạn” chắc chắn sẽ giúp bạn biết được những mẹo vặt phong thủy. Giúp cho bạn bố trí lại khu vườn của mình một cách thông minh mà không ảnh hưởng xấu đến phong thủy của nhà bạn.

Lời mở đầu

Mẹo vặt phong thủy giúp nhà bạn thịnh vượng, đó chính là những bổ sung nho nhỏ, đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng để giúp kích thích được nguồn vượng khí. Cũng như hóa giải những tù đọng sinh ra năng lượng xấu. Ta có thể hiểu đơn giản như việc trong sân vườn của chính nhà chúng ta, nếu không gian nơi đây âm u, thiếu đi nguồn ánh sáng cần thiết. Thì điều quan trọng lúc này là phải cung cấp nguồn ánh sáng để chiếu sáng cho nơi này. Hoặc không gian quá tĩnh mịch, chúng ta có thể bố trí thêm nguồn tạo ra âm thanh vui nhộn như chuông gió, thác nước chảy, chim hót … Với mục đích mang lại không gian tươi mát, vui nhộn và sáng sủa. Giúp cho bản thân chúng ta cảm thấy an nhiên.

“Một sân vườn luôn cần phải đảm bảo tính lưu thông một cách hài hòa của sinh khí. Từ đó sẽ tạo thành một môi trường thiên nhiên an lành, giúp gạt bỏ mọi căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời tạo ra nguồn sinh lực cho con người”. Đây chính là những chia sẻ của Tiến Sĩ Đinh Quang Diệp, trưởng bộ môn cảnh quan, kỹ thuật hoa viên, khoa môi trường và tài nguyên, Đại Học Nông Lâm TPHCM. Chính vì thế mà chúng ta sẽ cần phải bổ sung những điểm thiếu sót, yếu hay bị mất cân bằng … Nhưng cũng vô cùng đơn giản, chính vì thế hôm nay chuyên mục Phong thủy sân vườn sẽ chia sẻ một số mẹo vặt phong thủy giúp nhà bạn thịnh vượng

Những mẹo vặt phong thủy cần phải biết

Bổ sung ánh sáng giúp gia đình thịnh vượng, hài hòa

Việc thiếu ánh sáng sẽ gây ra nhiều vấn đề như khiến cho không gian trở nên âm u, lạnh lẽo, không có sức sống… Nếu chúng ta ở đó lâu sẽ khiến cho bản thân thấy mệt mỏi, phiền não… Chính vì thế, chúng ta có những khu vực vườn cây xung quanh nhà, tiểu cảnh sân vườn… gặp vấn đề này. Thì cần phải bổ sung thêm ánh sáng, tốt nhất là ánh sáng mặt trời. Vì nơi đó đang thừa âm, phải bố sung dương để hòa hợp. Đồng thời nếu như cây côi có quá rậm rạp thì cần phải cắt tỉa cho thôn thoáng bớt. Nhưng cần lưu ý, những việc bổ sung ánh sáng này, thường nên áp dụng cho khu vực hướng Nam.

Gia đình thịnh vượng nhờ bổ sung tiếng nước chảy

Bổ sung tiếng nước chảy hoặc tiếng chuông gió
Bổ sung tiếng nước chảy hoặc tiếng chuông gió

Hướng Tây Bắc đại diện cho quyền lực, chính vì thế ở hướng này nên bổ sung thêm những nguồn âm thanh giúp phát tán khí. Như thác nước tiểu cảnh sân vườn (phát ra tiếng thác nước chảy), chuông gió, chim chóc… Đây sẽ là mẹo vặt phong thủy giúp nhà bạn thịnh vượng, phát triển cho đường công danh, quyền lực.

Tăng cường nguồn sinh khí nhờ bổ sung màu sắc

Bảng màu sắc theo mệnh
Bảng màu sắc theo mệnh

Chúng ta có thể sử dụng màu sắc để kích thích, bổ sung hay làm dịu đi sinh khí. Như màu hồng phấn, xanh nhạt, trắng, xanh lá… sẽ giúp nhẹ bớt đi sự mạnh mẽ của luồng khí. Hoặc lựa chọn màu đỏ cam, tím tía… sẽ kích thích sản sinh ra sinh khí. Thông thường ta nên áp dụng màu sắc cho khu vực hướng Đông Bắc. Bởi đây là hướng đại diện cho kiến thức, sự am hiểu… Vì thế chúng ta cần phải bổ sung màu đen, xanh dương và xanh lá cây. Đồng thời đặt những biểu tượng Thổ… giúp kích thích và tăng cường nguồn sinh khí. Giúp kích thích và gia tăng kiến thức cho những thành viên trong gia đình.

Bổ sung dòng nước chảy, cây cối giúp mang lại sức sống

Để tạo ra sự chuyển động sức sống, chúng ta có thể thiết lập một số đặc điểm. Như hồ cá, cây cối dễ dàng lung lay, đung đưa theo gió, dòng suối chảy, hay thác nước phong thủy… Sự chuyển động sức sống này thước nên áp dụng và bổ sung vào hướng Bắc.

Cân bằng nguồn khí bằng cách bổ sung vật tĩnh

Vật tĩnh có thể xem là vật có kích to nặng như: tượng điêu khắc, tượng phù điêu, chum vại to, lu đất to… Giúp hạn chế nguồn khí quá thịnh. Chẳng hạn như ở hướng Tây thường là nơi có nguồn khí quá dồi dào.

Phân tán dòng khí ứ đọng nhờ bổ sung đường thẳng

Những đường thẳng, những cột tháp, cây tre… thường sẽ sử dụng để phân tán dòng khí trong trường hợp chúng có khuynh hướng bị tụ đọng.

Phân chia và điều hướng đường khí nhờ bổ sung cổng và hàng rào

Đối với những khu vườn nhà có nhiều khuyết điểm như việc bị thiếu hoặc thừa một cung nào đó. Hay đơn giản là để điều hướng, tạo dòng di chuyển của sinh khí đến những khu vực riêng rẽ. Thì chúng ta có thể áp dụng hàng rào phụ và cổng phụ. Đồng thời cũng mang tính nghệ thuật sắp đặt, giúp cho khu vườn trở nên đẹp, ấn tượng hơn.

Bổ sung hàng rào để tạo dòng di chuyển sinh khí
Bổ sung hàng rào để tạo dòng di chuyển sinh khí

Hãy cùng đón chờ nhiều bài viết thú vị hơn chia sẻ về những kiến thức liên quan đến phong thủy tại chuyên mục Phong thủy sân vườn. Chúc các độc giả của Phong thủy sân vườn sẽ thành công với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 59 = 68