Chuyến tàu hỏa “nghĩa tình” chở 105 tấn nông sản cho bà con HCM

Vừa qua chuyến tàu hỏa chở hàng “nghĩa tình”, do các lãnh đạo cục vụ kết nối trực tiếp với Bộ Công Thương tỉnh Sơn La đã vận chuyển 105 tấn nông sản rau củ quả xuất phát từ Ga Hà Nội sáng ngày 26/8. Theo dự kiến chuyến tàu sẽ cập bến TPHCM vào ngày 28/8. Đây được xem là một tin vui cho người dân vùng dịch TP. HCM, khi cả nước đang đồng lòng chung tay về miền Nam thân yêu đẩy lùi dịch bệnh. Được biết đồng hành cùng Sơn La trong chuyến hàng này, còn có sự tham gia hỗ trợ vận chuyển miễn phí từ hãng vận tải đường sắt Ratraco và Bưu chính Viettel Post.

Chuyến tàu hoả chở 105 tấn nông sản hỗ trợ cho TP HCM

Bộ Công Thương vừa cho biết rạng sáng 26-8, chuyến tàu hoả chở 105 tấn nông sản hỗ trợ cho TP HCM đã khởi hành từ ga Hà Nội. Đây là chuyến tàu do các Cục, Vụ của Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La thực hiện. Theo đó, hàng nông sản từ Sơn La được tập kết về Hà Nội trong ngày 25-8. Bao gồm gạo, mì tôm, súp, dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt nêm, bún miến, bí xanh, bí đỏ, đu đủ, su su, khoai tây, măng khô và lạc. Khoảng 105 tấn nông sản đã được bốc xếp lên tàu hoả để khởi hành vào rạng sáng 26-8.

Chuyến tàu xuyên đêm đưa 105 tấn nông sản vào Nam
Chuyến tàu xuyên đêm đưa 105 tấn nông sản vào Nam

Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho biết. Tỉnh Sơn La cũng như nhiều địa phương khác đang rất tích cực để hướng về TP HCM và các tỉnh phía Nam. Hỗ trợ các tỉnh sớm vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Sau TP HCM, tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục gửi các chuyến hàng tới các địa phương khác ở phía Nam. Với mong muốn các tỉnh thành sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia hỗ trợ vận chuyển miễn phí của Công ty Vận tải và thương mại đường sắt (RATRACO) và Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).

Khơi thông thị trường, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong mùa dịch

Xoài, thanh long, vải thiều… cùng hàng nghìn tấn nông sản của người dân. Nhất là các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tất cả được kết nối tiêu thụ qua hệ thống phân phối của các doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là một trong những giải pháp mạnh mẽ và quyết liệt của các bộ, ngành và địa phương. Nhằm khơi thông thị trường, tạo đầu ra ổn định cho các mặt hàng đang vào vụ thu hoạch.

Nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid 19
Nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid 19

Để hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tiêu thụ nông sản. Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các đơn vị đầu mối, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất; cung cấp hàng hóa bảo đảm nguồn gốc, chất lượng. Đồng thời khi đưa hàng về tiêu thụ tại thành phố Hà Nội. Tất cả phải chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2021. Các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm Hà Nội. Đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ 53.000 tấn hàng hóa nông sản từ các tỉnh và thành phố, với giá trị đạt 680 tỷ đồng.

Trước đợt dịch lần thứ 4 xảy ra, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi các địa phương. Về công tác chỉ đạo sở giao thông vận tải, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải trên địa bàn xây dựng phương án vận tải hàng hóa thiết yếu; trong đó các mặt hàng nông sản theo từng cấp độ để chủ động ứng phó diễn biến của dịch…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

74 − = 72