Những điều kiêng kỵ tuyệt đối khi bày trí cửa ra vào trong nhà

Cửa nhà không chỉ là nơi ra vào của mọi người mà còn là kênh dẫn khí từ bên ngoài vào nhà. Vì vậy, khi thiết kế, bố trí các đồ vật trên cửa này cần lưu ý một số điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi nâng cao giá trị tinh thần của gia chủ.

Do đó, các vật dụng trang trí đang trở nên phổ biến để kích hoạt không gian. Ai cũng muốn lựa chọn đồ trang trí nội thất để ngôi nhà đẹp hơn. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ mà còn phải chú ý đến yếu tố phong thủy để không gây ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những món đồ nào nên tránh, mang đến sự lựa chọn tốt nhất cho gia chủ.

Một số đồ vật kiêng không đặt cạnh cửa

Gia chủ không nên đặt gương soi trên tủ giày

Đặt gương soi trên tủ giày hầu như khá phổ biến với các gia chủ sống ại chung cư. Để tiện lợi, tủ giày đặt cạnh cửa ra vào và treo gương soi phía trên. Tuy nhiên đây lại được coi là yếu tố không thích hợp. Bởi mở cửa vào nhà, tài lộc ngôi nhà sẽ bị phản chiếu, sẽ gây ảnh hưởng đến giá trị phong thủy không tốt, sẽ gây tài lộc ngày càng kém đi.

Không nên để thùng rác ngay cửa vào

Cửa vào nhà cũng là nơi tài lộc, may mắn đi vào nhà
Gia chủ không đặt thùng rác ngay lối cửa vào bởi nó sinh ra âm khí

Thùng rác đặt cạnh cửa ra vào tiện lợi cho sinh hoạt gia đình. Nhưng tuyệt đối không đặt thùng rác ngay lối cửa vào bởi nó sinh ra âm khí, phá vỡ đi sự cân bằng của yếu tố phong thủy của ngôi nhà. Cửa vào nhà cũng là nơi của cài đi vào nhà. Do đó nếu không dọn dẹp sạch sẽ thì thần tài sẽ khó có đường bước vào ngôi nhà để mang tài lộc cho gia chủ. Hãy đặt thùng rác tại các vị trí như trong bếp, trong  khu vệ sinh để tốt hơn cho phong thủy đón tài lộc vào nhà.

Tránh treo đồng hồ

Nhiều gia đình treo đồng hồ ngay cạnh cửa ra vào cho thuận tiện xem thời gian. Tuy nhiên theo phong thủy quan niệm đồng hồ chỉ thời gian. Và nó vừa là sự khởi đầu cũng là lúc kết thúc. Do đó kết thúc ở đây cũng chính là yếu tố đáng lưu tâm với tài lộc và phước lành của ngôi nhà; nếu treo đồng hồ ở cửa. Hơn thế trong phong thủy cũng quan niệm, đồng hồ treo cạnh cửa ra vào cũng chính là từ chối sự gia nhập của thần tài.

Tuy nhiên đôi khi chúng ta trang trí nhà cửa theo cảm tính của sự tiện lợi. Chứ hầu hết không để ý nhiều đến yếu tố phong thủy. Do đó gia chủ cần thận trọng hơn. Tránh vì thói quen có thể gây ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, của cải của cả gia đình.

Nên tránh cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau

Phong thủy nhà cửa đặc biệt tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng
Việc này giống như khi vừa vào là đã có thể nhìn thấy hết toàn bộ bên trong

Phong thủy nhà cửa đặc biệt tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Điều này giống với vừa vào cửa là có thể nhìn thấy hết toàn bộ ngôi nhà. Khí vào không tụ mà tán hoặc tuột đi mất. Trong trường hợp này phong thủy của ngôi nhà phải tàng phong tụ khí. Tức là khí đi vào cửa chính, không nên đi thẳng ra sau nhà.

Cửa nhà không được đối diện với thang máy

Đối với căn hộ chung cư, cửa chính không thể đối diện với thang máy. Trong phong thuỷ nếu cửa nhà đối diện với thang máy. sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức.

Khi cửa thang máy và cửa nhà đồng thời mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết. Chủ nhà có cảm giác bị soi mói. Khiến cho bí mật riêng tư trong cuộc sống không được bảo đảm. Hơn nữa theo phong thuỷ, người ra người vào tạo ra âm thanh tạp loạn. Ảnh hưởng tới chất lượng sống của gia đình. Lâu dần tự nhiên ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ mang đến cách bài trí, sắp xếp nhà cửa chuẩn hơn, hợp phong thủy để đón nhận những điều tốt đẹp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

95 − = 89