Sử dụng cây tre, cây trúc để chế tác ra các món đồ nội thất độc đáo

Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và các nước châu Á là những nước trồng nhiều cây tre, cây trúc. Người dân tại các nước trồng tre có kinh nghiệm sử dụng vật liệu này để làm vật liệu xây dựng, nội thất, đồ trang trí trong gia đình. Những món đồ làm bằng tre ngày nay không còn quá xa lạ trong các không gian khác nhau của người Việt. Chúng mang đến vẻ đẹp tự nhiên sống động cho mọi không gian sống. Về cơ bản, nội thất làm từ tre, trúc vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những ai theo phong cách đơn giản và truyền thống. Trong không gian sống của mỗi gia đình, không khó để bắt gặp những món đồ nội thất bằng tre, trúc như bàn ăn, giường ngủ, bàn cafe, kệ sách, bình hoa,…

Đặt tính của tre, trúc

Với đặc tính bền dẻo, dễ thi công, dễ kết hợp, tre, trúc và cả tầm vông đang dần trở thành một vật liệu được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Từ thiết kế nội thất phòng khách, phòng ngủ, thậm chí cả toilet. Trước đây, tre trúc là loại vật liệu được mặc định phù hợp với các không gian mang chất mộc mạc, làng quê. Nhưng gần đây, các nhà thiết kế đã dựa vào đặc tính thiên nhiên vốn có mà sử dụng các cách biến tấu khác nhau. Giúp tre trúc khoác lên mình các lớp áo muôn màu muôn vẻ. Được xếp đặt trong không gian các gia đình dưới nhiều hình thù, công dụng.

Nội thất làm bằng tre trúc mang lại sự thân thiện với môi trường
Chất liệu tre, trúc vốn được mặc định với sự giản dị, đơn sơ, truyền thống

Ngoài màu nâu vàng nguyên bản của tre, trúc, tầm vông. Để trở nên bắt mắt và hiện đại hơn, các kiến trúc sư đã tìm cách xử lý bề mặt tre trúc và phun màu. Với các thao tác này, nhiều khả năng, tre, trúc, tầm vông sẽ là một giải pháp thay thế hữu hiệu cho gỗ truyền thống. Mang đến một dáng vẻ mới, một diện mạo mới cho công trình. Đồng thời còn là một hành động thể hiện ý thức bảo vệ môi trường rất thiết thực.

Nội thất làm bằng tre, trúc

Nội thất phòng bếp

Một trong những mẫu nội thất làm bằng cây tre, trúc phù hợp với bếp phải kể đến như: đồ đựng gia vị, đũa, thìa. Thậm chí, nhiều gia đình còn chọn bộ cốc chén làm bằng tre trúc để sử dụng. Bên cạnh đó, không ít gia đình cũng lựa chọn bàn, ghế ăn cơm phòng bếp bằng tre trúc. Vừa đẹp mắt vừa mang hơi thở vùng nông thôn.

Nội thất phòng khách

Nội thất từ chất liệu tre trúc nhưng vẫn mang lại vẻ hiện đại
Sử dụng nội thất làm từ tre trúc để bài trí cho phòng khách

Làm mới phòng khách bằng những mẫu nội thất làm từ tre trúc, như: sofa, bàn uống nước… Một chiếc bàn làm bằng tre, trúc kèm bộ ấm trà với màu sắc tự nhiên. Sẽ làm gợi nhớ không gian thôn quê, gần gũi và ấm áp. Hay một chiếc sofa có chất liệu bằng tre đem đến cảm giác chắc chắn. Nhưng không kém phần mới lạ cho căn phòng. Dù những vật dụng trang trí làm bằng cây tre, trúc, phòng khách gia đình bạn vẫn toát lên vẻ đẹp mắt, độc đáo, sang trọng.

Nội thất phòng tắm

Những mẫu nội thất gia đình làm từ tre trong phòng tắm mới lạ, song vẫn phát huy hiệu quả. Bởi chất liệu từ cây tre, cây trúc không bị giãn nở hay cong vênh. Do đó, nếu không muốn sử dụng nội thất bằng gỗ, nhựa trong phòng tắm. Gia đình có thể lựa chọn sản phẩm làm từ thiên nhiên như tre, trúc. Nhằm tạo nên một không gian phòng tắm đẹp, độc đáo.

Nội thất phòng ngủ

Một chiếc giường làm từ tre trúc đặt trong phòng cũng là ý tưởng không tồi cho gia đình bạn. Chiếc giường tre không chỉ gần gũi với thiên nhiên. Mà còn pha nét nhẹ nhàng, tinh tế của phong cách Á Đông. Như vậy, với tính bền và không dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết hay biến đổi khí hậu. Tre là một vật liệu tuyệt vời cho đồ nội thất của mọi gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

32 − = 27