Những điều cần biết khi thiết kế hòn non bộ cho người mệnh Thủy

Ngày nay đối với những cánh đàn ông đặc biệt là những người đàn ông đang ở độ tuổi trung niên họ thường có những sở thích liên quan đến thiên nhiên. Như chăm sóc cây cảnh, nuối cá, nuôi chim,… Trong đó xây dựng và trang trí cho hòn non bộ cũng là một trong những thú vui được yêu thích. Hòn non bộ hay còn được gọi là núi giả được xem như một bộ môn nghệ thuật. Bởi người chơi phải có con mắt sắp đặt, xây dựng những ngon núi giả hoặc cây cảnh kết hợp lại vối nhau. Và tạo thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Nếu như bạn đang có sự định thiết kế cho mình một hòn non bộ. Và bạn là người thuộc mệnh Thủy – một trong năm yếu tố ngũ hành. Thì bạn cần phải chú ý một số kiến thức liên quan đến phong thủy. Nếu không tuân thủ những nguyên tắc trong phong thủy khi xây dựng hòn non bộ dành cho người mệnh Thủy. Nó sẽ đem lại những điều không may mắn cho gia đình của bạn. Vì vậy, chuyên mục Phong thủy sân vườn sẽ giới thiệu đến độc giả bài viết “Những điều cần biết khi thiết kế hòn non bộ cho người mệnh Thủy” để biết rõ những kiến thức liên quan đến phong thủy.

Lời mở đầu

Làm hòn non bộ hợp với các cung mệnh là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy. Người mệnh Thủy có tính cách ra sao? Làm hòn non bộ cho người mệnh Thủy cần lưu ý những gì?… Để trả lời cho những câu hỏi này, bạn chỉ cần tham khảo ngay bài viết dưới dây. Những thông tin mà chuyên mục Phong thủy sân vườn sắp chia sẻ là tâm huyết, kinh nghiệm đúc kết qua nhiều năm thiết kế thi công hòn non bộ có được. Những gia chủ thuộc mệnh Thủy nên tham khảo ngay nếu đang có ý định làm hòn non bộ cho không gian công trình của nhà mình.

Một số thông tin về người mệnh Thủy

Thủy là biểu trưng của yếu tố “nước”. là một trong 5 yếu tố ngũ hành. Đây cũng là nguồn sống nuôi dưỡng mọi vật sinh trưởng và phát triển. Theo Lục Thập Hoa Giáp, hành Thủy bao gồm 6 nạp âm:

  • Thiên Hà Thủy nghĩa là nước mưa
  • Đại Hải Thủy nghĩa là nước biển lớn
  • Trường Lưu Thủy nghĩa là nước chảy dài
  • Đại Khê Thủy nghĩa là nước khe lớn
  • Tỉnh Tuyền Thủy nghĩa là nước trong suối
  • Giản Hạ Thủy nghĩa là nước dưới khe
Thông tin về người mệnh Thủy
Thông tin về người mệnh Thủy

Nhìn chung người mệnh Thủy có khả năng giao tiếp tốt, có năng khiếu ngoại giao và thuyết phục người khác. Họ còn là người biết lắng nghe, khéo léo và dễ thích nghi với những biến động trong cuộc sống. Ngoài ra người thuộc cung mệnh này còn rất thông minh, có tài lãnh đạo, thích phiêu lưu, mạo hiểm. Người mệnh Thủy hợp với những nghề liên quan đến tài chính – ngân hàng, kinh doanh hoặc du lịch. Vì thế khi làm hon non bộ sẽ có rất nhiều lợi ích. Vừa đem lại vẻ đẹp tự nhiên lại mang đến nhiều nguồn sinh khí, phát tài phát lộc cho gia chủ.

Những lưu ý khi làm hòn non bộ cho người mệnh Thủy

Tùy theo bố cục không gian công trình mà người ta có những bố trí khác nhau cho hòn non bộ. Tuy nhiên những lưu ý quan trong không thể bỏ qua sau đây là điều mà chắc chắn các gia chủ mệnh Thủy khi làm hon non bộ cần tuân thủ:

Không gian bố trí

Lựa chọn không gian bố trí
Lựa chọn không gian bố trí

Gần như không có quy tắc chung nào để ấn định xem hòn non bộ nên bố trí ở đâu? Trong nhà hay ngoài trời. Bởi lẽ tùy theo khuôn viên của các gia đình và mong muốn của gia chủ. Điều này cần một quá trình thao đổi, tư vấn và khảo sát chuyên nghiệp để đưa ra phương án phù hợp nhất.

Phương hướng đặt hòn non bộ

Nên chọn hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Bắc
Nên chọn hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Bắc

Người mệnh Thủy khi thiết kế hay thi công hòn non bộ nên chọn làm ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Bắc. Đây là những hướng tốt nhất để mang đến thuận lợi trong công việc làm ăn, sức khỏe dồi dào, gia đình viên mãn.

Lựa chọn kiểu dáng hòn non bộ

Nhu cầu thiết kế hòn non bộ ngày càng nhiều, tuy nhiên cũng không thể tùy tiện chọn kiểu dáng hòn non bộ. Người mệnh Thủy hợp với các con số 1,4,5. Khi làm hòn non bộ chọn thế núi có 1 hoặc 5 ngọn là tốt nhất.

Trang trí hon non bộ cho người mệnh Thủy

Có thể kết hợp với nuôi cá
Có thể kết hợp với nuôi cá

Mệnh Thủy đã mang ý nghĩa là nước, vì thế khi làm hon non bộ cho gia chủ mệnh này. Thì không thể thiếu một dòng nước chảy quanh, thác nước. Hoặc bạn có thể kết hợp cùng hồ cá koi. Ngoài ra cũng nên đưa thêm các yếu tố cây xanh để trồng xung quanh của hòn non bộ. Loại cây được chúng tôi gợi ý là: cây lan ý, lộc nhung, cây vạn niên tùng…

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công

Nhiều người cứ nghĩ việc thi công hòn non bộ đơn giản là các viên đá xếp chồng lên nhau. Điều chỉ đúng 1 ý nhỏ. Việc tạo dựng hòn non bộ đẹp đòi hỏi một quá trình công phu từ khâu thiết kế đến thi công. Các thợ thi công và nghệ nhân phải cẩn thận chọn từng viên đá, khối đá. Quá trình sắp xếp cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu làm sao để ra được hình dáng đẹp và có ý nghĩa nhất. Các công việc kể trên đều phải do những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trên thị trường thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 42 = 50