Hãy cân nhắc đến các yếu tố sau khi quyết định cải tạo phòng tắm

Phòng tắm của bạn đang bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp và cũ kỹ? Hãy lên ý tưởng để bắt tay thực hiện cuộc lột xác cho căn phòng tắm của mình nào. Thực tế chúng ta dành rất nhiều thời gian trong ngày để sử dụng phòng tắm, vì vậy hãy cân nhắc đến việc đầu tư cho không gian này. Ai cũng muốn có những phút giây thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi trong một không gian tắm sạch sẽ và thoáng mát đúng không nào. Bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế để biến mong muốn cải tạo này thành hiện thực, hãy để chúng tôi mang đến cho bạn một vài gợi ý nhé!

Cân nhắc thật kỹ việc mở rộng và thay đổi tường chịu tải

Bạn hãy cân nhắc xem có cần thiết phải cải tạo, cơi nới hoặc thu hẹp phòng tắm hay không. Nếu không thực sự cần thiết lắm thì tốt nhất bạn không nên bỏ tiền và thời gian chỉnh sửa lại diện tích. Bởi chi phí di dời, chắp nối đường ống xả, ống thoát nước khá tốn kém.

Hãy đánh giá khả năng mở rộng diện tích thiết kế nội thất phòng tắm (nếu cần thiết) thông qua những bức tường không chịu lực. Những bức tường này có thể dễ dàng di chuyển bằng dụng cụ đơn giản. Thông thường phần tường phía ngoài sẽ là tường chịu lực, còn phần tường phía trong chạy song song trần sẽ là phần không chịu lực. Nếu bạn thấy phải cần thiết di dời phần tường chịu lực, bạn có thể tự di dời nó vì nguyên vật liệu sẽ không quá tốn kém. Thêm nữa, bạn cũng sẽ cần tính toán kỹ lưỡng phần tải trọng cũng như ánh sáng cho thích hợp.

Lắp giá đỡ và bồn tắm mới giúp cải tạo đáng kể về mặt thẩm mỹ

Nhiều người cho rằng việc đập tường hoặc cơi nới thêm diện tích cho phòng tắm siêu nhỏ sẽ giúp cho việc lắp thêm giá treo, thanh đỡ được dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn có thể nói chuyện với nhà thầu để giải quyết vấn đề này mà không cần thiết phải di dời hay phá tường.

Lắp giá đỡ và bồn tắm mới giúp cải tạo đáng kể về mặt thẩm mỹ
Đầu tư cho một chiếc bồn tắm nếu bạn có đủ kinh phí

Hãy thử cân nhắc mua mới bồn tắm, chậu rửa, vòi sen. Tính toán kỹ lưỡng xem bạn có thực sự phải thay thế những thứ này hay không. Vì có thể các vật dụng này dùng vẫn tốt. Nếu kinh phí eo hẹp, bạn nên tận dụng dùng tiếp những thứ có thể và chỉ thay khi chúng thật sự không thể dùng nổi.

Cân nhắc đến việc cải tạo các bức tường đã ẩm mốc

Tường nhà vệ sinh sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc bị ẩm mốc. Tuy nhiên bạn cần tham khảo và thảo luận với chuyên gia xây dựng, thiết kế nội thất chung cư, nhà phố xem có nhất thiết phải làm lại tường hay không.

>> Xem bài viết: Top 3 giải pháp giúp trần nhà trông cao hơn thực tế

Cải tạo ván sàn và màu sơn trên tường

Đây là một điều hiển nhiên khác. Nhưng một lần nữa, nó có thể tạo nên sự khác biệt cho thế giới phòng tắm của bạn. Việc làm mới lớp sơn trong phòng tắm của bạn không chỉ giúp mọi thứ trở nên lấp lánh và tỏa sáng, nó còn mang đến cho bạn cơ hội thay đổi màu sắc nếu lựa chọn hiện tại của bạn đã không còn phù hợp.

Thay ván sàn có thể là một công việc tốn kém. Nhưng nó xứng đáng nếu sàn hiện tại của bạn đang gặp vấn đề. Nên loại bỏ và thay thế những sàn vinyl cũ bị cuộn lại ở phần cuối. Hãy thay bằng những tấm gạch lát nền tốt hơn.

Chú ý đến yếu tố chiếu sáng cho căn phòng

Điểm cuối cùng của chúng tôi là ánh sáng. Nếu bạn may mắn có được ánh sáng tự nhiên trong phòng tắm của mình; hãy tận dụng nó một cách hiệu quả. Đừng đóng cửa bằng những tấm rèm dày và nặng. Thay vào đó hãy chọn một chiếc rèm tuyệt đối. Ồ, và hãy chắc chắn rằng cửa sổ của bạn cũng sạch sẽ!

Chú ý đến yếu tố chiếu sáng cho căn phòng
Hãy tận dụng thông minh ánh sáng tự nhiên

Cho dù phòng tắm của bạn có ánh sáng tự nhiên hay không; hãy xem ánh sáng nhân tạo của bạn được cung cấp như thế nào. Tăng công suất của bóng đèn hoặc chuyển từ màu trắng nhẹ nhàng sang màu trắng rực rỡ. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn về diện mạo phòng tắm của bạn. Một phòng tắm đủ ánh sáng sẽ không chỉ trông đẹp hơn mà còn trông lớn hơn.

Vừa rồi là những lưu ý giúp bạn có thể cải tạo tận dụng diện tích nhà tắm hiệu quả vớ mức chi phí tiết kiệm tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

− 3 = 1