Top 3 giải pháp giúp trần nhà trông cao hơn thực tế

Chiều cao của ngôi nhà quá thấp sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên nhỏ hẹp, khiến bạn có ít lựa chọn trong việc mua sắm đồ nội thất của mình hơn. Chẳng ai muốn phải trở về nhà và nhìn mọi thứ đều ngột ngạt, tù túng. Vậy phải làm sao để trần nhà cao lên đây? Câu trả lời là bạn không thể thực sự làm nó cao lên trừ khi bạn đập đi xây lại. Điều bạn cần làm là sử dụng các giải pháp về thay đổi về màu sắc, cách bố trí để nó “trông cao lên” so với ban đầu. Hãy thử tham khảo qua các giải pháp gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

Sử dụng màu sắc phù hợp để giúp trần trông cao hơn

Để căn phòng trông trần cao và sáng, bạn nên dùng sơn màu sáng. Tốt nhất là màu sơn trắng tinh thay vì màu trắng ngà hay kem. Trần sáng màu sẽ khiến cho ánh sáng được phản chiếu nhiều hơn. Ngoài ra việc bố trí màu sắc sáng dần từ sàn qua tường rồi lên trần cũng khiến cho căn phòng thêm thoáng đãng và mở rộng thêm tầm nhìn. Nếu kết hợp giữa trần nhà màu sáng với sàn nhà màu tối thì hiệu quả càng tăng lên rõ rệt. Tường nhà khi đó sẽ có tác dụng làm không gian chuyển tiếp giữa sàn và trần và sẽ có hiệu quả khi có màu trung gian giữa chúng, nhưng gần với màu trần hơn.

Sử dụng màu sắc phù hợp để giúp trần trông cao hơn
Hãy sử dụng sơn sáng màu

Nếu bạn không thích tường trắng bạn có thể sử dụng giấy dán tường với các hoạt tiết có hình kẻ sọc. Nhưng màu sắc nên chìm mờ để đánh lừa giác quan. Lúc này bạn sẽ có cảm giác căn phòng cao hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng giấy dán có các hình vẽ không gian xa vời, phóng tầm mắt. Ví dụ như nhìn ra bãi biển, nhìn ra cánh đồng xa xa… Lúc này, không chỉ không gian trông sáng và rộng mà căn phòng cũng sẽ không bị bức bí vì trần nhà thấp.

Những tấm thảm sắc sỡ cũng là một cách hay để bạn làm căn phòng thoáng hơn, bạn hãy chọn những tấm thảm có kích thước lớn để tạo điểm nhấn trong phòng và chú ý sử dụng màu sắc sao cho phù hợp trần và tường. Hoặc sử dụng loại rèm sát trần, thả dài hết đến sàn cũng giúp cải tạo trần nhà thấp.

Chú ý đến các bố trí đồ nội thất

Bạn có thể sử dụng các bóng đèn gắn trên cột chiếu hắt ánh sáng lên phía trần. Đây là một trong những giải pháp tốt nhất nếu bạn muốn làm cho trần nhà trông cao hơn. Đừng e ngại sử dụng những bức tường của bạn. Thiết bị chiếu sáng cho tường sẽ tạo nên bầu không khí ấm áp, gần gũi để bạn có thể tận hưởng không gian sống một cách trọn vẹn nhất. Bạn lưu ý chỉ nên đặt các thiết bị nội thất cần thiết và sắp xếp chúng một cách gọn gàng, sạch sẽ. Đèn phòng luôn đảm bảo đủ ánh sáng. Tốt nhất nên đặt hai đèn ở hai bức tường đối nhau, gắn cao lên gần trần…

Chú ý đến các bố trí đồ nội thất
Hãy sắp xếp các đồ vật trong nhà thật gọn gàng

Cửa mở rộng tạo nên không gian thoáng đãng. Làm mất đi cảm giác bí bách của những chiếc trần thấp. Sử dụng loại rèm sát trần và thả hết đến sàn sẽ tạo cảm giác trần cao hơn. Ngay cả khi đã thiết kế loại cửa sổ nhỏ, bạn cũng nên treo loại rèm có chiều dài gần với chiều cao của trần.

Ngoài ra, để cải tạo trần nhà thấp, nhiều gia đình hay dùng gương cao. Vừa đánh lừa cảm giác về cao độ, vừa tăng cường ánh sáng. Đem đến cảm giác thông thoáng, thoải mái trong những khu vực chật hẹp. Đặc biệt, các mảng kính lớn giúp tính liên thông và gắn kết với không gian bên ngoài trở nên rõ ràng hơn. Nếu nhà bạn đang ốp gỗ tường thì cần đặc biệt cẩn thận vì những tấm gỗ ốp tường. Nhất là những loại có màu tối cũng sẽ càng làm trần nhà bạn thấp hơn.

Khiến trần trông cao hơn bằng đèn âm trần

Căn nhà nào thì cũng phải sử dụng đèn. Các mẫu đèn chum, đèn treo sẽ tạo cảm giác phá cách, mang cá tính cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu căn nhà của bạn có trần thấp thì những chiếc đèn này sẽ chỉ khiến căn nhà thêm trật trội, bí bách. Tốt nhất, hãy sử dụng các loại đèn ốp âm tường. Chúng tiết kiệm chi phí hơn so với đèn chùm. Ngoài ra còn đảm bảo ánh sáng lại tiết kiệm không gian để trần nhà trông cao và thoáng hơn.

Khiến trần trông cao hơn bằng đèn âm trần
Đèn âm trần giúp trần nhà trông cao hơn

Ngoài ra, để nhà cửa trở nên cao thoáng hơn, bạn cũng nên hạn chế để nhà cửa bừa bộn, thường xuyên dọn dẹp không gian sống để căn nhà mát mẻ, sạch sẽ, dễ chịu. Trên đây là một số cách để cải tạo trần nhà thấp giúp bạn tận hưởng không gian thoáng đãng thay vì bí bách như xưa. Nếu như nhà bạn là chung cư thì càng nên chú ý nữa nhé. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

5 + 2 =