Những loại máy bán hàng tự động kỳ quặc nhất TG có thể bạn chưa biết

Máy bán hàng tự động là một khái niệm tưởng chừng như khá quen thuộc chỉ trong thời gian gần đây. Nhưng trên thực tế, nó đã từng xuất hiện lần đầu tiên từ khoảng cuối thế kỷ 18. Máy bán hàng tự động trong thời cổ từ xưa đã phát huy được ưu điểm của mình với một loạt những mặt hàng thông dụng từ thực phẩm cho tới vật dụng hằng ngày mà không cần đến nhân công…Và bạn sẽ ngạc nhiên với những chiếc máy bán hàng vượt ra ngoài sức tưởng tượng của bạn. Bạn nghĩ nó chỉ bán những loại thức uống giải khát, bánh kẹo thông thường thôi sao? Vậy thì hãy cùng tôi điểm qua một số loại máy bán hàng kỳ quặc với những thứ bạn tưởng chừng như phải thốt lên: “Không thể nào!”.

Máy bán côn trùng tự động, bạn tin không?

Bạn có thể bắt gặp những chiếc máy bán côn trùng tự động như thế này ở tỉnh Kumamoto (Nhật Bản). Có tới mười mấy loài côn trùng được đặt trong máy để khách mua lựa chọn, trong đó có dế mèn, cào cào, con xén tóc, cà cuống…

Máy bán côn trùng tự động
Máy bán côn trùng tự động

Đặc biệt, các loài côn trùng ở đây đã được chế biến, tẩm ướp gia vị thơm ngon và đóng gói hoặc đóng hộp kín. Sau khi mua, bạn có thể bóc ra và thưởng thức trực tiếp hoặc ăn kèm với cơm. Một hộp côn trùng ăn được có giá từ 600 – 1.900 yên (123.000 – 391.000 đồng).

Máy bán đồ chơi Origami tự động

Nhật Bản có rất nhiều máy bán tự động kỳ lạ, trong đó máy bán đồ chơi giấy Origami ở tỉnh Ehime là một ví dụ điển hình. Trong máy có rất nhiều sản phẩm thủ công được gấp từ giấy, từ máy bay giấy, ếch giấy cho tới hạc giấy. Có 3 mức giá cho người mua lựa chọn: 10 – 30 – 50 yên (tương đương 2.000 – 6.000 – 10.000 đồng). Không chỉ trẻ em mà nhiều du khách đến Nhật Bản cũng rất thích thú trước chiếc máy tự động sáng tạo này.

Máy bán tiểu thuyết

Chiếc máy lạ lùng này được đặt ở ga tàu điện ngầm Canary Wharf (London, Anh Quốc). Chuyên cung cấp tiểu thuyết dạng cuộn mini cho hành khách tại đây. Bạn chỉ cần nhấn một trong ba nút: 1 phút, 3 phút, 5 phút để chọn tiểu thuyết có thời gian đọc tương ứng với số phút. Sản phẩm “ra lò” là những tờ tiểu thuyết được in theo kiểu hóa đơn siêu thị. Chất giấy được sử dụng ở đây là loại giấy thân thiện với môi trường.

Máy bán không khí

Chiếc máy này được đặt ở trạm xe Slough (Anh quốc). Chuyên cung cấp không khí đóng chai mang hương vị mùa hè. Bạn có thể tìm thấy chai không khí mùi biển, mùi cỏ mới hái, mùi thịt nướng của những bữa tiệc mùa hè, thậm chí là cả mùi thơm của… kem chống nắng.

Máy bán hoa quả

Tại đất nước Nhật Bản – đất nước của máy bán hàng tự động. Bạn có thể mua chuối, táo từ những máy bán hàng tự động. Máy bán hàng Dole tại ga Shibuya – Tokyo cung cấp cho hành khách những quả chuối ngon lành. Giá của mỗi quả khoảng ¥130, và ¥390 cho 5 quả.

Máy bán trứng tự động

Máy bán hàng tự động
Máy bán trứng tự động, bạn thấy kỳ lạ không?

Nếu bạn nghĩ rằng trứng là quá dễ vỡ để được phân phối thông qua máy bán hàng tự động. Hẳn bạn sẽ rất sai lầm. Tại Nhật Bản, Trung Quốc máy bán hàng này rất phổ biến. Trong trường hợp này trứng sẽ được đặt trong các hộc tủ riêng biệt có thể mở ra. Sau khi cho tiền vào máy hoặc máy bán hàng có một cơ cấu nâng để đỡ trứng được đẩy ra và hạ xuống cửa lấy hàng để người mua lấy ra dễ dàng. Câu hỏi duy nhất là: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một số trứng bị vỡ?

Máy bán hoa cắm sẵn

Nếu không biết cắm hoa sao cho đẹp hay đơn giản là ngại phải ra hàng hoa chờ đợi nhân viên cắm mất thời gian. Bạn sẽ muốn chuyển sang Nhật ở ngay và luôn khi biết ở đây máy bán hàng tự động. Còn kiêm luôn nhiệm vụ cắm hoa và phục vụ những lẵng hoa. Chúng làm không thua gì nghệ nhân cắm trong thời gian tích tắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

31 − 21 =