Thiết kế nội thất cho không gian bếp sang trọng, tiện ích và hiện đại

Sau một ngày làm việc căng thẳng, thì những khoảnh khắc khó quên và đáng yêu thường xảy ra xung quanh không gian bếp. Đây là một không gian mà gia đình và bạn bè sẽ cùng nhau thưởng thức các món ăn ngon và cùng nhau trò chuyện, tán gẫu. Với vai trò đặc biệt của phòng bếp trong cuộc sống gia đình, việc tổ chức không gian bếp vừa tiện dụng vừa hiện đại là một việc rất quan trọng trong thời buổi hiện nay. Thiết kế nội thất phòng bếp khoa học, bố trí thiết bị nhà bếp hợp lý, thông minh, tiện dụng sẽ tạo cho người nội trợ cảm giác hứng thú với việc nấu nướng, tạo ra những món ăn ngon, vun vén hạnh phúc gia đình.

Lắp đặt máy khử mùi

Để tránh được mùi đồ ăn lan sang những phòng khác hoặc ám mùi trên quần áo. Đồng thời giúp làm sạch bầu không khí. Bạn hãy lắp thêm máy khử mùi hay quạt thông gió. Như vậy sẽ giúp cho căn phòng trở nên tươi mới và thoáng đãng hơn. Máy khử mùi đồ ăn cho nhà bếp thường được gắn ngay khu vực nấu nướng, phía trên bếp từ hoặc bếp gas.

Hệ thống đèn cho không gian bếp

Thiết kế đèn giúp tạo không gian thư giãn cho phòng bếp
Cách bố trí đèn cho không gian nhà bếp hiện đại

Để việc nấu ăn trở nên thuận lợi hơn, gia chủ nên sử dụng ánh sáng trắng cho hệ thống đèn LED âm trần. Vì có chức năng chiếu sáng chính cho toàn bộ không gian bếp. Với đèn thả bàn ăn, nguồn sáng chính cho bữa ăn và không gian sinh hoạt chung. Thì nên dùng ánh sáng vàng với cường độ ánh sáng nhẹ giúp tạo không gian thư giãn.

Bố trí tủ bếp, kệ bếp

Tủ bếp là trung tâm của căn bếp nhằm tạo vẻ đẹp mỹ quan và tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các kiểu tủ bếp như chữ I, chữ L, chữ U hay song song… Nhưng kiểu tủ được sử dụng phổ biến nhất là chữ L.

Về chất liệu, tủ bếp có thể được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa cứng… tùy theo phong cách thiết kế nhà. Vì bếp là nơi dễ bám mùi thức ăn nên khi chọn gỗ làm tủ, gia chủ nên chọn loại gỗ sồi, gỗ lim… để tạo độ bền cao nhất. Kệ bếp thường đi kèm với tủ bếp và có độ dài bằng tủ bếp. Nằm ở vị trí phía dưới dùng để bảo quản dụng cụ nấu ăn hay các vật dụng ít dùng.

Thiết kế bàn ăn

Bàn ăn là nội thất không thể thiếu thứ hai với đa dạng mẫu mã, chất liệu cho đến màu sắc để người dùng có thể lựa chọn. Để tạo được sự đồng bộ, người dùng nên lựa chọn bàn ăn với phong cách, màu sắc giống với tủ bếp và các nội thất có sẵn trong bếp.

Bàn ăn đẹp và phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái trong bữa ăn
Bàn ăn là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng bếp

Về kiểu dáng, bàn ăn có các loại là hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông. Loại bàn hình tròn có không gian rộng để sắp xếp nhiều ghế xung quanh. Loại bàn này thích hợp cho các gia đình đông người hay sử dụng cho những bữa tiệc tư gia. Đối với loại bàn hình vuông và hình chữ nhật lại đa dạng. Với nhiều phong cách thiết kế nhà bếp thông minh, hiện đại.

Bố trí đảo bếp

Ngoài tủ bếp và kệ bếp, đảo bếp thường được nhìn thấy ở gian bếp có diện tích rộng. Nó được bố trí ở chính giữa căn bếp giúp cho người dùng có thêm không gian để chuẩn bị nguyên liệu trong quá trình nấu nướng hay bày biện sau nấu. Đảo bếp thích hợp cho các chị em nội trợ không phải di chuyển nhiều nơi trong hoạt động nấu ăn. Nó giúp tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng.

Thùng đựng rác âm tủ

Thùng rác âm tủ sẽ giúp phòng bếp trở nên sạch sẽ hơn
Thùng rác âm tủ được người tiêu dùng ưa chuộng gần đây

Có nhiều loại thùng đựng rác bán trên thị trường thông minh. Nhưng thùng rác âm tủ bếp với hệ thống ray giảm chấn (làm cho giá thành đắt lên) thì chỉ có một số hãng cung cấp và được xem là phụ kiện bếp thông minh. Trên thị trường, thùng rác thường có thiết kế từ 2 đến 3 ngăn. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà chủ nhà mua những loại hợp lý. Bên cạnh đó còn có các thùng rác mini gắn cánh tủ rất tiện ích cho việc gọt trái cây hay sơ chế nhanh các món ăn.

Hệ giá treo tủ bếp

Hệ giá treo là tập hợp liên hoàn các phụ kiện bếp thông minh khác. Đây là các phụ kiện và gạch nối giữa bếp trên và bếp dưới. Các phụ kiện này được treo lên thành tường và rất tiện ích. Giúp người nội trợ nhanh tay thao tác các vật dụng cần thiết khi chế biến và nấu nướng. Hiện tại, có hai loại giá treo inox nan và giá treo inox hộp cho phụ kiện hệ giá treo. Nên tuỳ vào thiết kế và gu thẩm mỹ riêng, người mua có thể chọn loại nào vừa ý và thích hợp với thiết kế của căn bếp mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

+ 51 = 60